สังคม

สุดทน! ชาวบ้านลำบากไม่ไหวแล้ว รื้อแบริเออร์ระบายน้ำท่วม

โดย taweelap_b

20 ต.ค. 2565

1.4K views

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคันดินกั้นน้ำพังทลายลงหลายจุด ในพื้นที่จ.อ่างทอง ทำให้น้ำจากทุ่งขุนอินทประมูล ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงถนนสาย 3064 อ่างทอง - โพธิ์ทอง ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะบริเวณแยกป่างิ้ว ฝั่งขาเข้าเมืองอ่างทอง รถยังไม่สามารถสัญจรได้


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดให้รถวิ่งในเลนสวนฝั่งขาออก และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง ได้นำแท่งแบริเออร์มาวางขวางช่วงเกาะกลางถนนไว้ แต่การวางแท่งแบริเออร์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในเขตชุมชน อบต.ป่างิ้ว เริ่มไม่พอใจ รวมตัวกันออกมาถามหาความช่วยเหลือจากทางจังหวัด และนางศรีสุทธิ์ ศรีสุภาพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่างิ้ว เพราะเหมือนขังน้ำให้ท่วมบ้านเรือนประชาชน ตอนนี้ข้างในน้ำท่วมสูง ชาวบ้านใช้ชีวิตยากลำบาก ต้องเดินลุยน้ำออกไปทำงาน เตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยน หลายคนต้องลุยน้ำออกมาหาซื้ออาหารตุนไว้ เพราะหากต้องรอรับบริจาคข้าวกล่อง ซึ่งเพิ่งจะมีมาแค่ครั้งเดียว ก็คงจะไม่เพียงพอ


จากการสอบถาม นายบรรเจิด จัทนเสวี แกนนำชาวพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว พร้อมกับชาวบ้านนับสิบคน ออกมารวมตัวกันประท้วง บริเวณด้านหน้าทางเข้าชุมชน อบต.ป่างิ้ว เพื่อรื้อแท่งแบริเออร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำมาขวางทางน้ำเอาไว้ หลังระดับที่ท่วมอยู่ ไม่มีท่าทีจะลดลง ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอย่างอยากลำบาก ตั้งแต่เกิดน้ำท่วม ไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ทั้งทางจังหวัด โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนตำบลป่างิ้ว ไม่เคยเข้ามาให้การช่วยเหลือ ไม่มีข้าวกล่องมาแจก ไม่มีน้ำดื่มมาให้ ชาวบ้านต้องเพิ่งพาตัวเอง จึงจำเป็นต้องรื้อแท่งแบริเออร์บางส่วนออก เพื่อให้น้ำสามารถระบายออกไปได้


น.ส.ชนัญฎา สาดชัยภูมิ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนและครอบครัว จำนวน 6 คน อาศัยอยู่ในห้องเช่าริมถนนสายโพธิ์พระยา – ท่าเรือ หมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำเพิ่มปริมาณสูงขึ้นไหลเอ่อท่วมถนนขาเข้าเมืองอ่างทอง สูงประมาณ 15 เซนติเมตร 1 ช่องทาง รถที่ขับขี่ลุยน้ำมาด้วยความเร็ว ส่งผลทำให้เกิดคลื่นน้ำ ไหลเข้าไปในห้องเช่าได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งไว้กลางถนนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเขียนข้อความวิงวอนว่า ขอความการุณา ขับเบา ๆ น้ำเข้าร้านเห็นใจกันหน่อย เนื่องจากครอบครัวของตน และผู้ที่มาอยู่ในห้องเช่าได้รับความเดือดร้อน ลูกคลื่นทำให้น้ำซัดเข้าไปในห้อง จะไปขอกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกันน้ำ ก็ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน เพราะเป็นผู้เช่า จึงวิงวอนหน่วยงานราชการช่วยดูแล หากระดับน้ำเพิ่มสูงกว่านี้ก็คงจะต้องย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News