สังคม

โจรสามีภรรยาทำทีขอยืมของวัด กลับขโมยพระพุทธรูป 2 องค์

โดย paranee_s

18 ต.ค. 2565

464 views

วันนี้ (18 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโคกมะขวิด ต.สำโรงชัย อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ชาวบ้านจับกุมวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมของ 2 สามีภรรยา ที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ เมื่อบ่ายวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง 2 สามีภรรยาอายุประมาณ 40-45 ปี สวมหน้ากากอนามัย ขับรถเก๋ง ฮอนด้า city สีบอร์นเทา ไม่ทราบทะเบียน เข้ามาภายในวัด


โดยทั้งคู่ทำทีไปเข้าห้องน้ำข้างวัด และฝ่ายหญิงคาดว่าจะเป็นภรรยาของผู้ชาย ได้ลงจากรถไปเข้าห้องน้ำ โดยนุ่งกางเกงขาสามส่วนสีฟ้า เสื้อลายดอกสีเลือดหมูลายดอก หลังจากนั้นกลับมาที่รถ และก็มีผู้ชายซึ่งคาดว่าจะเป็นสามี นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีเทา เปิดประตูผู้โดยสารจากเบาะหลังฝั่งขวาแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่ลักษณะการเดินคล้ายคนขาเป๋ หลังจากกลับจากเข้าห้องน้ำ ก็ตรงไปที่กุฏิพระที่อยู่ใกล้ๆ โดยเป็นกุฏิของพระบุญลือ ซึ่งหลังจากมีการพูดจากันสักพักก็ถอยหลังรถ แล้วขับตรงไปทางห้องครัวของวัดที่อยู่บนศาลา


โดยพระบุญลือ พระลูกวัดให้ข้อมูลว่า 2 สามีภรรยา จะมายืมเครื่องใช้ภายในวัด เช่น ถ้วยชาม แก้วน้ำ หม้อ กะละมัง โดยอ้างว่าจะขอยืมเอาไปงานทอดกฐินอีกวัดหนึ่ง พระบุญลือจึงยอมให้ยืม เพราะเป็นเรื่องปกติของญาติโยมอยู่แล้ว ที่ญาติโยมมักจะมายืมของวัด


และกล้องวงจรปิดยังจับพฤติกรรม พบว่าเมื่อทั้ง 2 ขึ้นมาห้องครัวบนศาลา พบว่าฝ่ายหญิงอุ้มเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 2 ขวบขึ้นมาด้วย จากนั้นก็ตรงไปขน ถ้วยชามหม้อ เครื่องครัวของวัด และถังแก๊สขนาด15 กก. โดยก่อนที่จะขนของลงไปที่รถ คนร้ายผู้ชายหันมาเห็นกล้องวงจรปิด จึงเอื้อมมือไปหักกล้องวงจรปิดอีกด้วย โดยหารู้ไม่ว่ามีกล้องวงจรปิดอีกตัวหน้ามุมพระประธาน ที่เห็นคนร้ายฝ่ายชายได้ตรงเข้าไปอุ้มพระพุทธรูป 2 องค์ โดยที่หนึ่งในนั้นคือพระพุทธชินราชหน้าตัก 9 นิ้ว ส่วนอีกองค์ยังไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร จากนั้นก็ขับรถเก๋งออกจากวันไป


โดย น.ส.ฉวีวรรณ์ กลิ่นชื่น ชาวบ้าน ม.1 บ้านโคกมะขวิด ให้ข้อมูลว่าดูจากพฤติการณ์แล้วน่าจะเป็นคนที่เคยเข้ามาที่วัดแห่งนี้ เพราะการเปิดประตูครัว จะต้องมีการสอดนิ้วเข้าไปปลดกลอนก่อนจึงจะเปิดได้ โดยทำได้คล่องแคล่วเป็นอย่างมาก


ซึ่งในเวลาต่อมาทางวัดได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ไพศาลี โดย ร.ต.อ. อภิรักษ์ คงไทย รองสว. (สอบสวน) มั่นใจจะตามตัวได้ในไม่ช้า เพราะวงจรปิดเห็นพฤติกรรม ค่อนข้างจะชัดเจน


คุณอาจสนใจ

Related News