สังคม

เจอตัวแล้ว! หนุ่มขี่จยย.ท่ายาก ตรวจไม่เจอยา อ้างจะไปกราบพระที่วัด แต่คึกคะนองจึงขี่แบบนั้น

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2565

70 views

จากกรณี ที่เกิดเหตุที่มีชายขี่จักรยานยนต์หวาดเสียว จนทำให้มีการแชร์ต่อกัน และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก


ล่าสุด วานนี้ (16 ต.ค. 65) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) ได้สั่งการ ให้สืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมตัวนายประทีป เหลืองอัคคะ อายุ 36 ปี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่อู่เคาะพ่นสี ภายในซอยทุ่งมังกร 4 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ


จากการสอบถามนายประทีป ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ในคลิปดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางออกจากอู่เคาะพ่นสี เพื่อไปกราบพระที่วัดประดู่ฉิมพลี ใกล้กับแยกท่าพระ และด้วยความคึกคะนองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะอย่างนั้น ซึ่งไม่ได้เสพยาแต่อย่างใด


ขณะที่การตรวจสอบสารเสพติด เบื้องต้นผลเป็นลบ (ไม่พบสารเสพติด) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ชี้แจงให้ทราบว่า การขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะดังกล่าว เป็นการขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียวและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ต่อมา ศาลอาญาตลิ่งชัน พิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,500 บาท โทษจำรอ 2 ปี รายงานตัว 3 ครั้ง ทำงานเพื่อประโยชน์สังคม 20 ชม.


จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/M2oz2Yx6_G0

คุณอาจสนใจ

Related News