สังคม

น้ำท่วมวัดนครอินทร์ ตุ๊กตาม้าลายแก้บนจมน้ำเพียบ

โดย paranee_s

14 ต.ค. 2565

137 views

เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังวัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้พื้นที่บริเวณวัดนครอินทร์ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลา นานกว่า 1 อาทิตย์


โดยสังเกตพบว่าตุ๊กตาปูนซีเมนต์รูปม้าลายขนาดเล็ก-ใหญ่ ที่มีผู้นิยมนำไปตั้งถวายไว้ตามศาลกว่าหลายร้อยตัว ซึ่งชาวบ้านนำมาตั้งแก้บนศาลอยู่ที่ริมกำแพง จนกลายเป็นอาณาจักรม้าลาย


พระครูวินัยธรเจริญ ทะนะจิตโต เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตรงนั้นพระอาจารย์ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ย้ายออกไปคงจะดี เพราะว่าเวลาน้ำมาบางทีมันก็ลอยไปกับน้ำ แต่คนเขามาวางไว้เรื่อยๆ วัดและเทศบาลขนไปหลายรอบ แต่ว่าคนคนที่เขาศรัทธาก็นำมาถวายเรื่อยๆ ซึ่งเป็นปัญหาให้ทางวัดอยู่เหมือนกัน


จึงต้องอาศัยกำลังจากโยมและเทศบาลจากหน่วยงานที่เขาดูแลมาช่วยเหลือ เพราะทางวัดก็ไม่รู้จะขนไปไหนก็ไม่มีที่ไป อย่างตอนนี้ก็เจอน้ำท่วมเต็มไปหมด


ชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณหน้าศาลตายายลิ้นดำ เล่าว่า ศาลนี้ย้ายมาจากที่อื่น ตนจำไม่ได้อาจจะย้ายมาจากข้างนอก แล้วย้ายมาเพื่อความเรียบร้อยก็เลยมาตั้งอยู่ที่นี่ ซึ่งย้ายมาตั้งแต่สมัยสร้างสะพานพระราม 5 นานแล้ว และศาลแห่งนี้มีผู้คนมาบนบานวางไว้ ทำให้ไม่มีใครกล้าเอาไปทิ้ง ก็เหมือนกับศาลพระภูมินั่นแหละ เพราะกลัวว่ามีอันเป็นไป จนจะมีคนมาวางมากขึ้นมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ม้าลายมีเป็นพันๆ ตัว เชื่อว่าเขาอาจจะเอาไปทิ้งบ้าง ซึ่งมันก็เหมือนศาลพระภูมิถ้าจะเอาไปทิ้งก็ต้องคนที่รู้จริง ๆ มาเอาไป


ส่วนสถานการณ์เมื่อวานน้ำยังไม่ท่วม แต่พอน้ำทะเลหนุนก็ท่วมสูง แต่ก็ยังน้อยกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสูงกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News