สังคม

ญาติสาปแช่ง โจรทุบขวดเก็บกระดูกคนตาย ขโมยเงิน

โดย taweelap_b

13 ต.ค. 2565

71 views

วันนี้ (13 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนหอม ตำบลโนนหอม อำเภอเมืองจังหวัดสกลนคร ว่า มีโจรใจบาป ขโมยเงินในโหลกระดูกผู้ตาย ในวัด



ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังเก็บกวาดกระดูกบรรพบุรุษของตน บางคนถึงกับร้องไห้ หลายคนยกมือส่ายหัวพร้อมกับสาปแช่งโจรใจบาปให้มีอันเป็นไป ที่บังอาจมาล่วงเกินธาตุกระดูกบรรพบุรุษที่ตายไปแล้ว เพียงเพราะเงินที่อยู่ในโหลกระดูกไม่กี่สิบบาท ที่ทางญาติใส่ไว้ในโหลกระดูกเพื่อเป็นอุบายว่า ให้ผู้ตายน้ำไปใช้ในภพหน้า และหากได้เกิดใหม่ชาติต่อไปให้เกิดมาพร้อมอาการ 32 ประการ


นาย ชาญชัย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนหอม หมู่ 1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบธาตุใส่กระดูก พร้อมโหลใส่กระดูกถูกโจรทุบเสียหายกว่า 100 โหล เศษกระดูกบรรพบุรุษของชาวบ้านกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นดิน เป็นที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก ซึ่งชุมชนภูไทโนนหอมแห่งนี้ เป็นชนเผ่าภูไทที่นับถือผีบรรพบุรุษ ทุก ๆ เทศกาลงานบุญ ญาติพี่น้อง ลูกหลานจะลงมาทำบุญ ปัดกวาด ทำความสะอาดบริเวณธาตุบรรจุกระดูกตลอดมา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่วงศ์ตระกูล ตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านแห่งนี้มา เหตุการณ์แบบนี้พึ่งเกิดเป็นครั้งแรก


ด้านนาย วีระเพชร ไขประพาย ผู้ใหญ่บ้านโนนหอม หมู่ 2 กล่าวว่า ถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้พี่น้องประชาชน เผ่าภูไทโนนหอมเสียใจยิ่งนัก เพราะมีหลายโหลกระดูกถูกทุบทำลาย ถือเป็นการรบกวนคนตาย บรรพบุรุษที่จากไปแล้วควรที่จะได้อยู่อย่างสงบ


ต่อจากนี้จะมีการประชุมชาวบ้าน คงจะต้องมีการทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่ ในส่วนของการสืบหาโจรรายนี้ ทางหมู่บ้านได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุในไม่ช้า


คุณอาจสนใจ