สังคม

รวบยกแก็งฆ่าทนายความ เผยปมแค้นว่าความฝ่ายตรงข้ามชนะคดี จนผู้ก่อเหตุต้องเสียเงินกว่า 3 ล้านบาท

โดย paranee_s

13 ต.ค. 2565

1.9K views

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่ภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ และเปิดเป็นสำนักงานทนายความ


พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธรรมธร อายุ 48 ปี อาชีพทนายความ สภาพศพลักษณะขึ้นอืด มีบาดแผลถูกแทงจากของมีคมหลายจุด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้สืบสวนจนทราบว่า ทนายความผู้ตายรายดังกล่าว ถูกเพื่อนชื่อ บอย เป็นผู้จ้างวานฆ่า โดยได้ว่างจ้างพรรคพวกอีก 4 คน ในการลงมือฆ่าทนายความผู้เสียชีวิต


วันนี้ (13 ตุลาคม 2565) ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลตำรวจตรี สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรตังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมแถลงจับกุมกลุ่มคนร้ายจ้างวานฆ่าทนายความรายดังกล่าว โดยจับกุมตัว นายบอย อายุ 48 ปี ผู้จ้างวาน พร้อมกับพรรคพวกอีก 4 คน ที่แยกกันทำหน้าที่ ประกอบด้วย หัวหน้าทีมที่ทำหน้าที่คนขับรถ คนดูต้นทาง และผู้ลงมือสังหารอีก 2 คน


โดยผู้จ้างวานได้ว่าจ้างทีมสังหารทั้ง 4 คน เป็นเงินว่างจ้าง จำนวน 100,000 บาท ซึ่งกลุ่มทีมสังหารได้ลงมือก่อเหตุ วันที่ 16 กันยายน 2565 และหลังก่อเหตุทีมสังหารทั้ง 4 คนได้แยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานตามจังหวัดต่างๆ


ต่อมาชุดสืบสวนได้ตามแกะรอยจนกระทั่งตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด โดยได้จับกุมคนร้ายที่เป็นผู้ลงมือสังหารได้เป็นรายแรก คือ นายณัฐ อายุ 33 ปี และนายบิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ก่อนขยายผลจับกุม นายบุญสิทธิ์ อายุ 43 ปี หัวหน้าทีมสังหาร และนายเน็ค อายุ 29 ปี คนดูต้นทาง รวมทั้งนายบอย อายุ 48 ปี เป็นผู้จ้างวาน


โดยสาเหตุของการจ้างวานฆ่าทนายความในครั้งนี้ เกิดจากการฟ้องร้องคดีกันของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายผู้จ้างวานฆ่าเป็นฝ่ายแพ้คดีที่ทนายผู้เสียชีวิตเป็นผู้ว่าความ ทำให้ฝ่ายผู้จ้างวานต้องเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังมีคดีที่มีการฟ้องร้องกันของทั้งสองฝ่ายอีกหลายคดี


ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาเกือบทุกรายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา มีเพียง นายบอย ผู้จ้างวานฆ่าเท่านั้นที่ยังคงให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ก็มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงหนักแน่น และมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้หมดทุกราย โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทีมสังหารร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ส่วนตัวนายบอย ถูกแจ้งข้อหาจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News