สังคม

สุดทุลักทุเล! กู้ภัยแบกผู้ป่วยส่งรพ. สาวร้องโครงการวางท่อทำเข้าออกยาก

โดย taweelap_b

13 ต.ค. 2565

201 views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เรื่องราวว่า "เมื่อหน่วยงานใดช่วยไม่ได้ เจ้นงจึงติดต่อรถฉุกเฉิน พร้อม Em-on Tudtu ประสานงาน เอาคนป่วยไปโรงพยาบาล ทุกอย่างคือจัดการและประสานกันเองโดยชาวบ้านตัวเล็ก ๆ อย่างเรา เจ้าหน้าที่ก็แทบลื่น หัวทิ่มเหมือนกัน สงสาร เราผู้เป็นลูกวิ่งเดินเอกสารอย่างบ้าคลั่ง"


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลฯ เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ปากทางเข้าหมู่บ้าน มีป้ายโครงการ ระบุว่า เป็นการก่อสร้างถนนและวางท่อระบายน้ำ มีบ้านอยู่ประมาณ 40 หลังคาเรือน เมื่อชาวบ้านเห็นผู้สื่อข่าว จึงต่างออกมาแสดงตัวพร้อมเล่าความเดือนร้อนแบบสุดจะทนให้ฟัง


คุณยายท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนหกล้มไปแล้ว 2 ครั้ง เท้ายังบวมอยู่เลย เนื่องจากพื้นที่ถูกขุดเจาะนั้น เมื่อฝนตกลงมาก็มีสภาพยิงกว่าหนองนา โชคดีที่ล้มแล้วไม่ได้เป็นอะไรมากกว่านี้


น.ส.นันทภัค (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนมีแม่อายุ 68 ปี ป่วยหลายโรค เช่น น้ำท่วมปอด โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดสมองตีบ ซึ่งอาการอาการแสดงจะไม่มีช่วงเวลาที่ชัดเจน โดยปกติก็จะนำรถยนต์มาจอดหน้าบ้านไว้ตลอด หากแม่มีอาการไม่ดี ก็จะรีบนำขึ้นรถพาไปส่งโรงพยาบาล ก่อนหน้านี้ 2 ครั้งแล้ว


กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.65) ตนต้องติดต่อมูลนิธิกู้ภัยศีลธรรมสมาคม มารับแม่ไปส่งโรงพยาบาล แต่รถกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปรับได้ ต้องนำแม่แบกขึ้นเปล แล้วหามออกไปจากบ้านขึ้นรถกู้ภัยที่จอดไว้ปากทาง เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร ทุกลักทุเล ลำบากดังที่ปรากฏตามคลิป


อย่างไรก็ตาม ในระหว่าง 2 เดือนที่ผ่านมา ที่เทศบาลก่อสร้าง ชาวบ้านที่อยู่ที่นี้ลำบากมาก ๆ อจึงอยากฝากให้ท่านผู้ว่าฯ ที่ท่านเพิ่งย้ายมาใหม่ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือชาวบ้านตัวเล็ก ๆ ด้วย เพราะได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News