สังคม

สุดสลด เด็กหญิง 4 ขวบ อยู่กับศพพ่อในรถทั้งวัน ไร้เดียงสา นึกว่าพ่อหลับตอนไปส่งที่โรงเรียน

โดย nattachat_c

13 ต.ค. 2565

2.3K views

วานนี้ (12 ต.ค. 65) เวลา 19.00 น. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนภายใน ซ.17 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่


ที่เกิดเหตุพบกระบะ มิตซูบิชิ ไทรตัน 4 ประตูสีดำ ซึ่งยังจอดติดเครื่องยนต์ยนต์อยู่ โดยจอดอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าของโรงเรียนพลวิทยา ซึ่งภายในรถตรงที่นั่งคนขับ มีร่างของผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่ในลักษณะเอนเบาะ นอนราบไปข้างหลัง ทราบชื่อนายภาษิต อายุ 41 ปี


สภาพศพเริ่มแข็งทื่อ เสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง แต่ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หรือไม่ก็หัวใจวายเฉียบพลัน และภายในรถก็ยังมีจานข้าววางอยู่ข้างตัวด้วย พร้อมกับกระติกน้ำ


และที่สะเทือนใจคือ มีลูกสาว 2 คน ของผู้ตาย ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนพลวิทยา ยังอยู่กับพ่อที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย โดยคนโตอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 และคนเล็กอายุ 4 ปี เรียนอยู่ชั้นอนุบาล


โดยคนโตนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ และอยู่ในอาการขวัญเสีย ส่วนคนเล็กซึ่งยังไม่ประสีประสา แทบไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว คิดว่าพ่อยังนอนหลับอยู่


อีกทั้ง สิ่งที่ทำให้ทุกคนยิ่งสะเทือนใจมากขึ้นไปอีก เพราะจากการสอบถามลูกสาวคนเล็ก พอจะจับใจความได้ว่า พ่อนอนหลับตั้งแต่เช้า ขณะกำลังป้อนข้าวได้ 2 คำ และพยายามปลุกพ่อหลายครั้ง แต่พ่อก็ไม่ตื่น และนั่งอยู่กับพ่อในรถตลอดทั้งวัน เพื่อรอให้พ่อตื่น และไม่ได้ลงไปโรงเรียน แม้จะปวดฉี่ แต่ก็ไม่กล้าลงจากรถ


จนกระทั่งช่วง 1 ทุ่ม ซึ่งมีฝนตกหนัก และมีเสียงฟ้าร้อง หนูน้อยตกใจเปิดประตูลงจากรถ เพื่อที่จะวิ่งไปหาพี่สาวในโรงเรียน และไปเจอกับคุณครูพอดี ทุกคนจึงทราบเรื่อง


ด้านคุณครูปริญญา ซึ่งเป็นครูสอนชั้นอนุบาล และเป็นคนที่วิ่งมาดูที่รถเป็นคนแรก และพบว่าคุณพ่อของเด็กๆ เสียชีวิตอยู่ภายในรถ บอกว่า ตอนนั้นราว 1 ทุ่ม เห็นน้องเก้าวิ่งมาบนถนน เพื่อไปหาพี่สาวที่นั่งรอพ่ออยู่ในโรงเรียน และบอกว่า พ่อนอนหลับอยู่ในรถตั้งแต่เช้า ปลุกไม่ตื่น จึงคิดว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องปกติแล้ว จึงมาดูที่รถ ก็พบว่าพ่อนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถไปแล้ว


โดยก่อนหน้านี้ คุณครูก็พยายามโทรศัพท์ไปหาพ่อแล้ว เพราะปกติตอนประมาณ 3 โมงเย็น ก็จะมารับลูกที่โรงเรียนแล้ว แต่วันนี้มารับช้า แต่ตอนโทรไปน้องเก้าลูกสาวคนเล็กรับสาย แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง โดยบอกแค่ว่าพ่อหลับอยู่ ซึ่งตอนที่พี่สาวนั่งรอพ่ออยู่ที่โรงเรียนจนกระทั่งค่ำ ครูก็อยู่เป็นเพื่อนตลอด เพื่อรอจนกว่าพ่อจะมารับ


ส่วนน้องแก้ม (พี่สาว) บอกว่า ในช่วงเช้า พ่อได้ขับรถมาส่งพวกตนที่โรงเรียน ตอนประมาณ 7 โมงกว่าๆ โดยมาส่งตนก่อนที่หน้าโรงเรียน และวนไปส่งน้องชั้นอนุบาลที่อยู่ด้านหลัง และปกติพ่อก็จะป้อนข้าวให้น้องทุกวัน ก่อนที่จะเข้าโรงเรียน


แต่วันนี้พ่อมารับช้ากว่าปกติมาก คิดว่าน่าจะติดธุระ จึงนั่งรอจนกระทั่งค่ำ และน้องวิ่งมาบอกว่า พ่อนอนหลับอยู่ในรถ กระทั่งมารู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว และพ่อก็มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจด้วย


นอกจากนี้ จากการสอบถามคนที่รู้จักกับครอบครัวนี้บอกว่า ทุกวันนายภาษิตจะขับรถมาส่งลูกในตอนเช้าเป็นประจำ โดยจะไปส่งลูกสาวคนโตที่หน้าโรงเรียนก่อน และจะวนมาส่งลูกคนเล็กที่ชั้นอนุบาล ซึ่งอยู่ด้านหลัง และทุกครั้งก็จะป้อนข้าวลูกคนเล็กก่อนเสมอก่อนที่จะไปส่งเข้าเรียน


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางคุณครูได้รับตัวน้องแก้มกับน้องเก้าสองพี่น้อง ไปดูแลชั่วคราวก่อน เนื่องจากอยู่กับพ่อเพียงลำพัง โดยมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่


ส่วนแม่ทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย โดยระหว่างนี้ ครูจะดูแลหนูน้อยทั้ง 2 คน ไปก่อน จนกว่าแม่จะกลับมา และดูว่ามีญาติพี่น้องอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงหรือไม่ ส่วนศพของนายภาษิต ก็จะส่งไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่
------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vO22TfpUqbo

คุณอาจสนใจ

Related News