สังคม

พ่อปู่เดือด โต้กลับว่าที่ลูกสะใภ้เรียกเงินค่าหมั้น มารู้ทีหลังโกหกมีลูกมาแล้ว 3 คน

โดย kanyapak_w

11 ต.ค. 2565

29.9K views

วันนี้ (11 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.นิ้ง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ชาวต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องเรียนถูกเทงานหมั้น ว่าที่สามีหนีหายจากไปติดต่อไม่ได้ อยากให้ออกมารับผิดชอบบ้าง ขอสักครึ่งหนึ่งราคางานแต่งก็ยังดี โดยสาวหม้ายงานหมั้นบอก อุตส่าห์ลาออกจากงานประจำไปอยู่ว่าพ่อปู่แม่ย่าหวังสร้างหลักปักฐานกับผู้ชายคนนี้แต่สุดท้ายเหมือนโดนพ่อและแม่กีดกันและหนีจากติดต่อไม่ได้



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายสุทิน(ว่าที่พ่อฝ่ายชาย) อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผู้หญิงคนนี้ว่าที่สะใภ้มากินที่บุญบ้านผมเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาเพราะเพื่อนชวนมาด้วย วันนั้นตนเองเพิ่งกลับมาจากท้องไร่ท้องนา เขาก็เดินมาบอกว่าสวัสดีค่ะพ่อ เราก็ถามว่ามาไงไปไง เขาก็บอกว่ามากับเพื่อนค่ะ จากนั้นก็เราก็ไม่ได้คิดอะไรก็เดินไปนอนเพราะคิดว่าเป็นเพื่อนของลูกชาย เขาก็เดินไปหาบอกว่า ว่าไงลูกไปมาอย่างไร หนูหย่าผัวมาแล้ว 2 วัน เราก็ตกใจ เราก็ห่วงก็ถามว่าผัวเขาจะไม่ตามมาหรือ เขาก็ตอบกลับว่าหย่ากันแล้วหนูไม่เอาอีกแล้ว ในเมื่อเขาพูดอย่างนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ปล่อยให้กินเหล้ากับเพื่อนๆ ที่เป็นผู้หญิงและลูกชาย




ตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็เห็นผู้หญิงคนนี้นอนที่บ้านเลย จากนั้นก็เห็นเขาเดินไปล้างถ้วยล้างชามช่วยภรรยาทันที เราก็ห่วงกลัวผัวเขามาตาม เขาบอกเราตอนแรกว่า เขาไม่มีลูก แต่สืบไปรู้ว่ามีลูก 3 คน เราก็ห่วงว่า จะไม่เอาเรื่องมาที่บ้านหรือ แต่ก็ปล่อยผ่าน แต่พออยู่บ้านกับลูกชายได้ 2 วันเขาก็มาบอกอีกว่า พ่อๆ ไปบ้านหนูหน่อย จะได้รู้จักให้รู้จักกับพ่อแม่ทางบ้าน พอไปถึงที่บ้านปรากฏว่า ทางโน้นเขาจัดงานรับรอเลย บอกว่าจะได้ตกลงพิธีงานแต่งกันเลย เราก็สะอึกใจ แต่ก็คิดในใจว่า ถ้าลูกรักกันก็พร้อมไม่มีปัญหา แต่ทางโน้นเขาเรียก 70,000-80,000 บาท วันนั้นผมมีเงินอยู่ 2,000 จึงมัดจำเอาไว้ก่อน แต่พอมารู้ประวัติทีหลัง เขามาโกหกผมว่าไม่มีลูก แต่ผมรู้มีลูกแล้ว 3 คนและลูกสะใภ้หน้าเงินแบบนี้ผมไม่เอาแน่ ผู้หญิงแผนสูง พอได้กับลูกชายบังคับให้เอาโฉนดที่ดินที่ตนเองแบ่งให้ลูกชายแล้วไปจำนอง มาเห็นแบบนี้ตนเองรับไม่ได้กับว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้แน่ ว่




ขณะที่เพื่อนของ น.ส.นิ้งและนายโหน่งบอกว่า รู้สึกผู้หญิงคนนี้ดีบอกว่าเลิกกับผัวและทักมาในแมสเชนเจอร์ขอมากินเหล้าด้วย จึงมากินเหล้าที่บ้านนายโหน่ง แต่ปรากฎว่าพอมานั่งกินเหล้าสาวนี้ปิ๊งนายโหน่งมาอยู่ที่นี่เลย วันที่ไปคุยว่าจะหมั้นหมายหนูไปด้วย มีสัญญาด้วย เขาเรียกเงินหมื่นในงานหมั้น แต่พ่อนายโหน่งบอกว่าวันนี้มี 2,000 บาทมัดจำไว้แค่นี้ก่อนแล้วจะหาเงินมาให้วันหลัง แต่ทางโน้นไม่พอใจอยากได้เงินหมื่นอย่างเดียวและบอกว่าเงินแค่นี้ไม่พอค่าซื้อเนื้อวัวเลย ผู้หญิงคนนี้บาทเดียวหนูก็ไม่แต่ง หนูรู้นิสัยเขาดี เขาอยากได้เงินอย่างเดียว ผู้หญิงคนนี้เป็นเพื่อนพวกหนูก็จริง แต่เขามารู้จักกับนายโหน่งเพราะพวกหนู แต่อย่ามาหาเงินแบบนี้ มันไม่ถูก



ต่อมาทางนายสุทิน ว่าที่พ่อปู่อยากพูดคุยกับว่าที่ลูกสะใภ้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อให้มาพูดคุยกันดีๆ จากนั้นแม่ของน.ส.นิ้งและ น.ส.นิ้งได้เดินทางมาทันที และบอกว่าหนูอยากจะมาเรียกร้องค่าเสียหายของหนู เพราะหนูนอนกับลูกชายพ่อแล้ว พอนั่งโต๊ะ ว่าที่พ่อปู่สุดเดือด ทุบโต๊ะต่อหน้าน.ส.นิ้ง บอกว่า ว่ามาจะเอาเท่าไร น.ส.นิ้งก็บอกว่า ก็อยากได้ตามสัญญาคือ 50,000 บาท แต่ปรากฏว่านายสุทินเลือดขึ้นหน้า บอกว่า -ูจะปรับไหม -ึงแทนเพราะมานอนที่บ้าน มาอ่อยลูกชายให้รัก จะอยู่แค่ 2 วันทำดีเอาหน้า แล้วจะมาบอกให้ไปหมั้นและแต่งงาน ให้ 2,000 มัดจำเอาไว้ก็ไม่เอาอยากได้เป็นหมื่น แบบนี้ใช้ไม่ได้



ขณะที่เพื่อนๆ ของน.ส.นิ้งที่มากินเหล้าด้วยวันนั้นพยายามอธิบายให้ฟังว่า อย่าไปเรียกเงินขนาดนั้น แต่น.ส.นิ้งไม่ยอม หนูมาวันนี้อยากมาเรียกค่าเสียหายของหนู ว่าที่พ่อปู่เดือดอีกครั้ง บอกว่า ค่าเสียหายอะไร ค่าเสียหาย -ึงหรือ -ูจะปรับไหม-ึงแทน อย่าได้ฝันว่า -ูจะให้ ดูท่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง น.ส.นิ้งพร้อมแม่ จึงขับรถจยย.ออกไปและบอกว่าไปเจอกันที่โรงพักจะแจ้งความ ก่อนที่จะถูกว่าที่พ่อปู่และแม่ย่าโห่ไล่ออกไปจากบ้านทันที





คุณอาจสนใจ

Related News