สังคม

ตร.เร่งล่ารถชนลูกจ้างกวาดถนนดับ เผยเช้ามืดไร้คนเห็น-กำลังไล่เช็กกล้อง

โดย taweelap_b

9 ต.ค. 2565

1.1K views

กรณีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนลูกจ้างพนักงานรักษาความสะอาดกรุงเทพฯ เสียชีวิตริมถนน ภายหลังจากร.ต.ท.สุจิต มีนำพันธ์ุ รองสว.(สอบสวน) สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกรถชนเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงรุดไปพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูตรวจสอบ


เมื่อที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมทางถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ห่างจากริมถนนลงไปที่บริเวณสวนของหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบร่างของนางสมศรี ยิ้มแฉล้ม อายุ 59 ปี ลูกจ้างพนักงานรักษาความสะอาด สังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ เสียชีวิตอยู่ในชุดของพนักงานรักษาความสะอาดสีกรมท่า ใส่เสื้อกั๊กสีสะท้อนแสง นอนเสียชีวิตในสภาพศพมีเลือดไหลออกทางจมูก คอหัก ขาหักผิดรูป กางเกงมีรอยขาดจากแรงกระแทก มีที่คีบขยะตกอยู่ข้าง ๆ ที่บริเวณริมถนนยังพบไม้กวาดทางมะพร้าวมีลักษณะหักเป็น 3 ท่อน จากการถูกรถเฉี่ยวชน ใกล้กันยังพบชิ้นส่วนของรถตกอยู่เป็นลักษณะคล้ายกันชนหน้าสีดำ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนพยานและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ทราบว่านางสมศรี เป็นพนักงานรักษาความสะอาดของเขตสะพานสูง ใกล้เกษียณแล้ว ปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับเพื่อนร่วมงานในเวลา 04.00 น. ของทุกวัน เดินกวาดขยะริมทางคู่ขนาน แต่ปรากฏว่าระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เพื่อนร่วมงานเห็นผิดสังเกตว่าไม่ได้กวาดถนนตามมาเป็นแถว เมื่อเดินย้อนกลับไปสำรวจจึงพบร่างของนางสมศรี ตกลงไปในสวนข้างทาง ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 5 เมตร ก่อนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ


อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ไม่พบกล้องในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืด จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงว่ารถคันใดเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดชนคนแล้วหลบหนีหรือไม่ พร้อมกับมอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

คุณอาจสนใจ