สังคม

เตือนภัยช่วงน้ำท่วม! งูเขียวหางไหม้กัดฉกง่ามเท้าระหว่างขนของหนีน้ำ

โดย kanyapak_w

6 ต.ค. 2565

319 views

(6 ต.ค.) จากกรณีคลิปที่นางสาวศศิมาภรณ์ อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หอบถึงหิวภายในใส่งูเขียวหางไหม้ถูกตีตายแล้ว ความยาวประมาณ 40 เซ็นติเมตร มาเป็นหลักฐานให้แพทย์โรงพยาบาลได้ตรวจสอบชนิดของงูพิษ หลังจากฉกกัดง่ามนิ้วเท้าของนายมงคล อายุ 42 ปี พี่ชายขณะกำลังเดินเก็บของน้ำท่วมกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาภายในบ้านริมแม่น้ำป่าสัก ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้แพทย์ทำการรักษา



นางสาวศศิมาภรณ์ บอกว่าพี่ชายเดินเก็บของหนีน้ำกลางดึกรองเท้าก็ไม่สวมใส่ งูเขียวหางไหม้ตัวนี้คาดว่ากำลังเลื้อยหนีน้ำหนีขึ้นแห้ง พี่ชายได้ไปเหยียบฉกกัดเข้าที่ง่ามเท้า ช่วยกันตีงูมาเป็นหลักฐานก่อนแล้วนำตัวพี่ชายส่งให้แพทย์รักษา



ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วเนื่องจากงูเขียวหางไหม้เป็นงูทีมีพิษอ่อน ปากแผลอักเสบปวดบวมเท่านั้น แต่แพทย์ได้นำเลือดตรวจสอบพิษของงูอีกเพื่อความปลอดภัย งูเขียวตัวที่ตีได้มีความยาวประมาณ 40 เซนติเมตร หัวโตมีสีเขียว ดวงตาแวววาว ลำตัวท่อนบนมีสีฟ้าอมเขียว ปลายหางสีน้ำตาลไหม้ ตามปกติงุเขียวจะอาศัยอยู่ตามต้นไม้ใบเขียวอำพรางตัว จะไม่เลื้อยไปตามพื้นดิน ตัวนี้คงจะหนีน้ำมาเพื่อย้ายหาที่อยู่อาศัยใหม่



อย่างไรก็ตามต้องขอเตือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ให้ระมัดระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ บางชนิดหนีน้ำอย่างงูเขียวที่กัด ชุกชุมมากช่วงน้ำท่วมใหม่ๆ สัตว์อพยพย้ายที่อยู่หนีน้ำท่วมเหมือนคน หากไม่ระวังอาจจะถูกกัดเหมือนพี่ชายได้และควรใส่รองเท้าบูททุกครั้งโดยเฉพาะในเวลากลางคืนจะปลอดภัยถุกสัตว์มีพิษกัด



คุณอาจสนใจ

Related News