สังคม

ป้าหัวร้อนถีบเตาย่าง วอนอย่าด่าข้างเดียว โวยคู่กรณีเผาพริกเหมือนสาปแช่ง

โดย nattachat_c

5 ต.ค. 2565

16 views

วันที่ 4 ต.ค. 65 จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ป้าใช้เท้าถีบเตาย่าง และมีปากเสียงกับเจ้าของร้านขายขนมจีน โดยมีข้อความว่า


"จังหวัดปทุมธานี มึงพึ่งมาอยู่ มึงมาเก่งกับกู พ่อค้าขายอาหาร ปิ้งย่างสุดงง เจอเจ้าถิ่นโวย เตะเตาปิ้งย่างกระจาย ท้าแจ้งตำรวจ วันนี้ พี่เอก ประสานพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายแล้วค่ะ ล่าสุด พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา ขอบคุณท่าน ผกก.สภ.คลองหลวงค่ะ รวดเร็วเป็นที่พึ่งของประชาชน"


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยคลองหลวง 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชื่อร้านขายขนมจีน 4 ภาค คลอง 1 


จากการสอบถามนางสาวลอน ไชมงคล อายุ 32 ปี สัญชาติลาว ภรรยาเจ้าของร้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่าป้าเขาทำเพื่ออะไร ก็อยากจะถามป้าเขาเหมือนกัน เพราะเราก็ไม่รู้จักกัน ซึ่งก็ขายของไม่เหมือนกันเลย ร้านเราขายขนมจีน แต่ร้านเขาขายพวกส้มตำแกงถุง


ซึ่งแกเคยมาด่าหนู แต่หนูไม่เคยตอบโต้เขาเลย ซึ่งก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ไกล่เกลี่ย และไม่ยอมความ


เขาขู่ว่าจะฆ่ามึงอีลาว และคนเมามีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ ซึ่งตนก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจก็บอกว่าให้ทำงานไป คดีเล็กน้อยเดี๋ยวพี่ให้สายตรวจไป


ด้านนายเฉลิมพล โรงคำ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านบอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.65 เวลาประมาณ 20.30 น. ตนเองก็ย่างของขายกับแฟนธรรมดา และภรรยาได้เอาพริกแห้งมาเสียบไม้ย่าง จากนั้นพริกก็ร่วงลงไปที่ไฟ และพริกเมื่อโดนความร้อน กลิ่นมันก็กระจาย และพวกเขาก็นั่งกินวันเกิดกันอยู่ อาจจะเมาหรือไม่เมา ผมก็ไม่รู้


และพวกเขาก็เดินมาที่ร้านผม จากนั้นเขาก็ถามว่าคุณไม่พอใจอะไรพวกผมหรือเปล่า ที่มาเผาพริกอย่างนี้ ซึ่งตนเองก็ตอบกลับไปว่า ผมจะแกล้งพี่เรื่องอะไร เราก็ไม่รู้จักกัน แต่ถ้าหากกลิ่นพริกไปโดนตัวพี่ ผมก็ขอโทษด้วยแล้วกัน ซึ่งผมก็ขอโทษเขาไปประมาณ4-5 ครั้ง แต่เขาก็พยายามหาเรื่องผม


จากนั้นพี่ผู้หญิงที่ชื่อเรียม ก็เข้ามาถีบเตาย่างผม และกวาดไก่ย่างของผมทิ้งหมดเลย จากนั้นเขาก็มาท้าทายผมว่า ตำรวจทั้งสภ.เขาก็ไม่กลัว ซึ่งตนเองมาขายได้ 3 เดือนเอง และก็มีแฟนของป้าเรียมจะเข้ามาทำร้ายผม แต่เพื่อนเขามาห้ามเอาไว้

ด้านพ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้ให้ผู้เสียหายเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นก็จะได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป


ต่อมา นายวีระ วงษาพัด อายุ 50 ปี และนางเรียม วงษาพัด อายุ 48 ปี บุคคลในคลิปที่เป็นคู่กรณี ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 30 นาที ก่อนแจ้งข้อหานางวีระ วงษาพัด ในข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และแจ้งข้อหานางเรียม วงษาพัด ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ดูถูกผู้อื่นซึ่งหน้า


และมีการนัดให้ทั้งสองบุคคลเดินทางไปศาลธัญบุรี เช้าวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย


ด้านนางเรียม วงษาพัด เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มตนเองได้จัดงานกินเลี้ยงกันอยู่ที่ร้านซึ่งอยู่ใกล้กับร้านที่เกิดเหตุ โดยมีการกินเหล้าร้องคาราโอเกะ โดยเริ่มกินตั้งแต่ 18.00 น. กระทั่ง 20.00 น. ตนเองได้กลิ่นพริกมาจากร้านคู่กรณี โดยคนอีสานจะถือว่า การเผาพริกเผาเกลือคือการสาปแช่ง


พวกตนเองเลยไม่พอใจ ตนเองยังไม่ได้เดินไปที่ร้านคู่กรณี น้องชายกับพี่สาวเดินไปก่อน ก่อนที่ตนเองจะเดินไป เพราะคิดว่าเขาคงไม่ชอบเรา ที่เราเปิดเพลิงเสียงดังรึป่าว แต่ตนเองก็ยอมรับว่าตนเองผิด ก็ขอวอนสังคมอย่าเพิ่งด่า อย่าเพิ่งฟังความข้างเดียว ให้ตนเองได้อธิบายบ้าง ที่เราทำเพราะอะไร


ที่ตนเองทำไปเพราะเขาเผาพริก ทำให้ตนเองไม่พอใจเหมือนเป็นการสาปแช่ง และทิศทางลมไปทางตนเอง โดยตนเองนั่งกินอยู่ 10 กว่าคน ในนี้มีเด็ก 3 เดือนอยู่ด้วย ลูกหลานก็จามกันจ้าละหวั่น


เมื่อไปถึงตนเองก็พูดว่า จะเผาหาโคตรพ่อมึงหรอ จากนั้นก็เป็นตามตามคลิปที่ปรากฏ เพราะทำไปด้วยความโมโห ขอสังคมอย่าด่าข้างเดียว อย่าฟังความข้างเดียว เขาเพิ่งมาอยู่ได้เพียง 2 เดือน ไม่เป็นมิตรกับใครเลย

-------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/G9bMDGr3CzQ

คุณอาจสนใจ

Related News