สังคม

“วิทยุทรานซิสเตอร์” ยังขายได้ ผู้ใหญ่ใช้ฟังข่าวง่าย ฟังหวยดี ลูกหลานซื้อเป็นของฝาก

โดย paranee_s

4 ต.ค. 2565

170 views

วันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงวิทยุทรานซิสเตอร์ ที่อาจจะเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สำคัญอย่างหนึ่งในการแจ้งเตือน หากเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง ที่ทุกอย่างถูกตัดขาด


ทำให้กระแสวิทยุทรานซิสเตอร์ ที่หลายคนไม่ได้สนใจมานาน หรือคนรุ่นใหม่อาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน กลับมาพูดถึงกันเป็นวงกว้าง ซึ่งจากการตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายวิทยุทรานซิสเตอร์ ในจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่ายังมีการวางจำหน่ายตามปกติ


นายวสันต์ รู้ธรรมสุขถาวร อายุ 42 ปี เจ้าร้านขายวิทยุทรานซิสเตอร์ ในตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ร้านขายมาโดยตลอด เพราะลูกค้ามาถามซื้อเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะมีผู้สูงอายุมาซื้อเอาไว้เปิดฟังข่าวสาร ฟังรายการเพลง โดยเฉพาะคนสูงอายุ จะเอาไปลุ้นการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่กลางทุ่งนา


แต่ปัจจุบันมีคนรุ่นใหม่มาหาซื้อด้วย ให้เหตุผลว่าจะซื้อไปฝากผู้ใหญ่ที่อยู่บ้านเป็นของขวัญ เพราะเป็นของขวัญที่ถูกใจและราคาถูก ลงทุนไม่กี่ร้อยบาท ก็ได้เห็นผู้ใหญ่ชื่นใจ ยอมรับว่าชื่นชมในความคิดของนายกฯที่อยากให้หันมาใช้วิทยุทรานซิสเตอร์บ้าง เพราะเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ดี หากเกิดภัยธรรมชาติ แล้วขาดการติดต่อจากโลกภายนอก


คุณอาจสนใจ

Related News