สังคม

สุดทนเพื่อนบ้านปล่อยหมาวิ่งออกมากัด เด็กวัย 15 เจ็บ ทะเลาะกันมาตลอด 7 ปี

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2565

1.5K views

เพื่อนบ้านปล่อยสุนัขวิ่งออกมากัด เด็กวัย 15 ปีที่อยู่ข้างบ้านได้รับบาดเจ็บ ก่อนเข้าแจ้งความหลังทนมานานหลายปี ด้านเจ้าของสุนัขก็ยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาล



สำหรับเหตุการดังกล่าว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลทะเลชุบศร อำเภอ เมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรีแจ้งว่าถูกสุนัขพันธ์ทางซึ่งเป็นสุนัขของคนที่อยู่ข้างบ้านกันได้วิ่งมากัดผู้จนได้รับขาดเจ็บจึงแจ้งให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขที่ปล่อยปะละเลยจนเป็นเหตุให้สุนัขมากัดสถานที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2565



น.ส.เอ เปิดบาดแผลให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าว่าเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2565 โดยช่วงค่ำได้กลับบ้านมาพร้อมกับน้าเมื่อน้าจอดรถตนเองลงจากรถเพื่อเปิดประตูบ้าน พอดีกับทางเจ้าของบ้านที่อยู่ติดกันและเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ก็กลับบ้านมาพอดี หมาที่เลี้ยงไว้ก็ออกมาเดินวนอยู่กับเจ้าของ พอหนูเปิดประตูรถลงมาหมาตัวสีขาวได้ได้วิ่งเข้ามากัดหนูเลย ซึ่งปกติดก็ไม่เคยโดนกันแค่ถูกวิ่งขับมาหลายครั้งแล้ว



ด้านนางสาวพรรณชิตา น้าสาวของของน้องนวพร ได้เล่าว่าตนเองมาอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานเกือบ7 ปี ก็มีปัญหาทะเลาะเรื่องสุนัขของเพื่อบ้านมาโดยตลอด พยายามพูดคุยให้เจ้าของหมาดูแลหมาของตัวเองให้ดีกว่านี้ ทำรั้วรอบชอบชิดให้ดีอย่าให้หมากัดหรือวิ่งขับเพื่อนบ้านแบบนี้ ก็ไม่เป็นผล



จนทะเลาะกันหลายครั้งและล่าสสุดก็ทะเลาะกันหลังที่หมามากัดหลานตนเองจึงถ่ายคลิปเอาไปดังที่เห็น ซึ่งเรื่องนี้ตนเองทนมามากและก็เลยไปแจ้งความกับตำรวจ ก่อนที่ทางเจ้าของสุนัขจะเข้ามาพูดคุยว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แค่หมากัดนิดเดียวไม่เข้าด้วยซ้ำ ทำให้ตนเองโกธรมาบอกจะเอาใบรับลองแพทย์หรือไม่ จะได้รู้ว่าหมาเขากัดแผลลึกขนาดไหน



ซึ่งทางนางสาวพรรณชิตา บอกต่อว่าปัญหานี้มันมีการร้องเรื่องกับทางหมู่บ้าน กับทางเทศบาลท่าศาลา แต่พอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาก็ทำอะไรไม่ได้ก็กลับไปปัญหาก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้ถูกแก้ปัญหาให้แต่อย่างใดจนมาเกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้



ขณะที่นางนิด นามสมมติ (เจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียน) บอกว่าตนเองอยู่บ้านคนเดียวสามีไปทำงานต่างจังหวัด แถวนี้มีขโมยเยอะเลยต้องเลี้ยงสุนัขไว้ดูแลทรัพย์สินของตัวเอง ปัจจุบันเลี้ยงอยู่ประมาณ6 ตัว ก็พยายามดูแลแล้วแต่ก็สุดปัญญา ก็ขอดูแลค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องแล้วกัน




คุณอาจสนใจ

Related News