สังคม

น้ำท่วม กทม.-ปริมณฑล มาครบ! รถจอดตาย กลับบ้านไม่ได้ น้ำท่วมรถเมล์ ถังขยะลอยเกลื่อน งูโผล่จากท่อ

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2565

145 views

วานนี้ (3 ต.ค. 65) ตั้งแต่ช่วงบ่าย ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง และเป็นเวลานาน ส่งผลให้ถนนสายหลักหลายจุดมีน้ำท่วมขัง

-------------

งามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี

หน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน มีน้ำขังรอการระบายอยู่จำนวนมาก ขณะที่รถที่สัญจรต้องใช้ความเร็วต่ำในการเคลื่อนที่


ซอยงามวงศ์วาน 25 มีน้ำขังรอการระบายสูงเกือบครึ่งคันของรถเก๋ง ขณะที่มีเศษขยะพวกถัง ถังน้ำถังขยะ ลอยน้ำจำนวนมาก และรถจอดตายหลายคัน


ปากซอย งามวงศ์วาน 18 มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำฝนรอการระบายสูงเกือบเท่าขอบฟุตบาท


ช่วงเที่ยงคืน บนถนนงามวงศ์วาน แถวๆ หน้า The Mall ซอยเลขคู่พบว่าน้ำแห้งแล้ว ส่วนฝั่งซอยเลขคี่ตั้งแต่ซอย 3 - 19 เรื่อยไปจนถึงโรงเรียนเล็กหน้าโกเมศอนุสรณ์ ยังพบว่ามีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 10-20 เซนติเมตร


ส่วนภาพที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพคนรอรถหน้าในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ทีมข่าวสำรวจไปถึงบริเวณนั้นประมาณเที่ยงคืนพบว่า ประชาชนกลับบ้านกันหมดแล้ว


ส่วนบริเวณถนนเลียบคลองประปา ในเวลา 00.30 น. พบว่าน้ำท่วมขังกินพื้นที่ถนนทั้ง 4 เลน ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-30 เซนติเมตร และช่วงเวลาเดียวกันนั้น ในพื้นที่นี้พบว่า เริ่มมีฝนตกปรอยๆ ลงมาอีกรอบ
-------------

เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

บางจุดพื้นที่ต่ำ น้ำท่วมรถยนต์ที่จอดอยู่ถึงครึ่งคัน ถนนเข้าออกมามีน้ำท่วมสูง การจราจรติดขัดอย่างมาก


บริเวณคอนโดป๊อปปูลาร์ มีน้ำฝนรอการระบายสูงเลยครึ่งคันของรถยนต์ ขณะที่รถจักรยานยนต์อยู่ในสภาพไม่ต่างกัน

-------------

สถานีรถไฟฟ้าศูนย์ราชการ นนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำฝนรอการระบายสูงเกือบเท่าขอบฟุตบาท ต่อมาช่วงเย็น น้ำท่วมขังสูงถึงฝากระโปรงรถ ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ส่วนจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้


22.50 น. ทีมข่าวลงพื้นที่ต่อเนื่องไปยังเส้นศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พบว่าตั้งแต่ศูนย์บริการ NT ยาวไปถึงหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พบว่าน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่จะมีตรงไหล่ทางมีน้ำท่วมขังอยู่แต่ปัญหาในช่วงเวลานั้นคือการจราจรติดขัด รถเคลื่อนตัวได้ช้ามาก เฉลี่ย 30 นาที เคลื่อนตัวได้ประมาณ 300 เมตร

-------------

บางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ช่วงเย็น น้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร จนรถติดเป็นจำนวนมาก เพราะสามารถใช้ช่องทางขวาเพียงช่องทางเดียว


ต่อมา มีรายงานว่า จากที่มีฝนตกลงมาอยากหนักทำใหน้ำท่วมขังสูง ทำให้เกิดรถติดขัดเป็นแนวทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร จากแยกบางนาถึงแยกนานา

-------------

หลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

หน้าตึกศูนย์บริการลูกค้า NT1 ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงหัวค่ำ ทำให้เกิดมีน้ำขังรอการระบายอยู่จำนวนมาก และมีความสูงเทียบเท่าพื้นของรถเมล์


หน้าบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ ประชาชนต้องเดินลุยน้ำออกมาหลังเลิกงาน

-------------

ลาดพร้าว จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เซ็นทรัลลาดพร้าว มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ในช่วงบ่าย ทำให้มีน้ำฝนรอการระบายสูงเลยขอบฟุตบาท

-------------

ถนนวิภาวดี จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ถนน ดินแดง-รัชวิภา ถนนวิภาวดีขาเข้าตั้งเเต่ทางลงด่วนดินเเดง, สุทธิสาร, ลาดพร้าว ทั้งช่องทางด่วน เเละคู่ขนาน มีปริมาณน้ำท่วมสูง เฉลี่ยประมาณ 40-50 เซนติเมตร

-------------

ดอนเมือง 

ในสนามบิน เกิดน้ำขังบนรันเวย์ ต้องลุ้นว่าเครื่องบินจะดีเลย์หรือไม่ 

-------------

ถนนพหลโยธิน จังหวัดกรุงเทพมหานคร
แยกเกษตรทั้ง 2 ฝั่ง การจราจรใช้ได้เลนขวาเลนเดียว นิสิตรอรถกันอย่างหนาแน่น

-------------

น้องงู มาเยือนถึงป้ายรถเมล์

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @nompongpun ได้โพสต์คลิปขณะที่รอรถเมล์ พบงูที่ชูคือออกมาจากท่อระบายน้ำเผื่อหายใจ หลังจากที่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในปริมาณที่สูง


พร้อมข้อความ ระบุว่า “ดีงับ เห็นผมมั้ย #น้ําท่วมกรุงเทพ เตือนภัยนะคะตอนนี้ตรงป้ายรถเมย์ม.เกษตร(พหลฯ) มีงูโผล่หัวจากท่อมาชั่วโมงกว่าแล้ว”

-------------

น้ำท่วมทะลักเข้ารถเมล์สาย 52
เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์คลิปภายในรถเมล์สาย 52 ซึ่งมีน้ำทะลักเข้ามาภายในรถ โดยเฉพาะที่เวลารถเมล์เคลื่อนตัวทำให้น้ำกระฉอกใส่ผู้โดยสารภายในรถ


พร้อมข้อความระบุว่า “คลิปส่งต่อกันมาในไลน์ เป็นคลิปจากบนรถเมล์สาย 52 ที่น้ำท่วมถนน แล้วน้องน้ำเข้ามาในรถ รถชานต่ำก็จะเจอแบบนี้และ ทุกคนขึ้น-ลงสะดวก แต่แพ้ทางน้ำท่วม”.

-------------

ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ประมาณ 16.00 น. บริเวณหน้าโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ลานจอดรถใต้สะพานพระราม 4 และภายในตลาดข้างเทศบาลนครปากเกร็ด รวมถึงชุมชนซอยข้างโรงเรียนปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกพายุฝนกระหน่ำนานกว่า 3 ชม.ทำให้ บริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าปากเกร็ด มีน้ำท่วมรอระบายสูง 30-40 ซม.


พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดเทศบาลนครปากเกร็ดได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมรอระบายสูงถึง 40 ซม. ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางรายย้ายของหนีไม่ทัน ได้รับความเสียหาย


นายอำนาจ เรืองฤทธิ์ อายุ 56 ปี พ่อค้าขายของชำ กล่าวว่า วันนี้น้ำเยอะมาก จนแทบจะเข้าไปในร้าน ซึ่งฝนตกนานกว่า 3 ชม. ทำให้น้ำท่วมเร็ว ตนอาศัยอยู่ตรงนี้มา 10 กว่าปี น้ำไม่เคยท่วมเท่านี้มาก่อน ท่วมจนมองไม่เห็นฟุตบาท และรถจยย.ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ จากที่นั่งอยู่บริเวณหน้าร้าน เห็น จยย.ดับไปกว่า 10 คันแล้ว

-------------

ท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี

เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรีหลังฝนกระหน่ำนานกว่าสองชั่วโมง พบระดับน้ำได้ท่วมสูง กว่า 3 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง


ส่งผลให้น้ำได้ทะลุลอดแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วม บริเวณท่าน้ำนนทบุรี และยังท่วมศาลากลางหลังเก่า น้ำยังได้เข้าท่วมไปรษณีย์ สาขาสวนใหญ่ และตามท่อระบายน้ำ ได้เอ่อเข้าท่วมถนนเลียบริมเขื่อนสูงประมาณ 7-10 เซนติเมตร

-------------

วงเวียนบางเขน 

เวลา 22.00 น. ทีมข่าวลงพื้นที่วงเวียนบางเขน ปากซอยพหลโยธิน 55/1 ซึ่งขณะนั้นฝนหยุดตกแล้ว พบว่ามีน้ำท่วงขังพื้นผิวจราจร ประมาณ 30-50 เซ็นติเมตร รถเล็ก และใหญ่สัญจรด้วยความยากลำบาก


ทีมข่าวได้พบกับทีมช่างจากกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง กทม. ที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่รถเสียจากน้ำท่วม โดยมีการนำอุปกรณ์การช่างมาซ่อมให้ฟรี รวมทั้งมีรถโมบาย รถยกแสตนด์บายไว้อีกด้วย


ขณะนั้น ยังพบว่า มีบิ๊กไบค์ ขับลุยน้ำแต่อยู่ๆ พบว่าดับกลางแยกวงเวียนบางเขน ไม่สามารถไปต่อได้ ก่อนจะมีทีมช่างมาช่วยเข็นไปซ่อมให้


นายเอกชัย เทพพันธุ์ ผู้ช่วยช่าง กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง กทม. เผยว่า ทีมช่างมาให้บริการจุดนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. จนถึงช่วง 22.00 น. ที่ทีมข่าวไปถึงพบว่าซ่อมไปแล้วเฉพาะ จยย.ประมาณ 50 คัน เฉลี่ยเวลาในการซ่อมประมาณ 30 นาที


นางสาวสุุนิสา แสงเพ็ง รถของเธอได้ซ่อมเสร็จแล้วโดยทีมช่างกองโรงงานช่างกล บอกด้วยความรู้สึกดีใจ ว่า ตอนนั้นขับมากจากแม็กซ์แวลู กำลังจะกลับบ้านในซอยพหลโยธิน 55 ระหว่างทางกลับพบว่าน้ำท่วม และท่วมรถจยย.ไปครึ่งคัน แล้วเครื่องก็ดับ


มีพี่ทหารอยู่แถวนั้นมาบอกพอดี บอกว่ามีช่างมาซ่อม ก่อนจะช่วยเข็นมาจุดซ่อม หลังจากซ่อมเสร็จ ดีใจมากที่พี่ๆมาช่วยเหลือ ถ้าไม่เช่นนั้นก็คงได้เข็นรถกลับบ้านแล้ว


ทั้งนี้ ยังพบว่าบริเวณวงเวียนบางเขนมีจิตอาสาจากกองทัพภาคที่ 1 นำรถทหารมาช่วยรับส่งประชาชนอีกด้วย ซี่งจะไปส่งหลายสายโดยเริ่มจากวงเวียนบางเขนไปรามอินทรา / วงเวียนบางเขนไปหลักสี่ / วงเวียนบางเขนไปวิภาวดี-รังสิต โดยจะให้บริการจนกว่าน้ำจะลด

-------------

จังหวัดปทุมธานี

ายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้นำเจ้าหน้าที่และประชาชนชุมชนวัดมะขามวัดศาลเจ้าเร่งเสริมแนวกระสอบทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำได้สูงขึ้น 2.71 เมตร ทำให้น้ำล้นเข้าแนวกั้นกระสอบทรายรอบวัดมะขามและวัดศาลเจ้าซึ่งตั้งติดกันริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านกลางได้เสริมกระสอบทรายสูงกว่าพื้นถนนเกือบ 2 เมตรแล้วหากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักปล่อยน้ำออกมามากขึ้นอาจจะทำให้แนวกระสอบทรายพังลงมาได้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News