สังคม

พ่อจ่อแจ้งความ ครูใช้ไม้ใหญ่ตี ป.5 ช้ำ เหตุลุกทำงานส่งไม่ทัน

โดย paranee_s

3 ต.ค. 2565

446 views

พ่อจ่อแจ้งความครูใช้ไม้ใหญ่ตีลูก ป.5 จนเขียวช้ำ เหตุทำงานส่งไม่ทัน แต่ลูกขอไม่ให้เอาผิดครูใกล้เกษียณ ขอโรงเรียนลงโทษทางวินัย


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงภาพและข้อความ เล่าเรื่องราวของลูกชายถูกคุณครูโรงเรียนประถมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครนายก ใช้ไม้ขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่ไม้เรียวตีไปที่ก้นเต็มแรงจำนวน 3 ครั้ง จนเป็นรอยเขียวช้ำ


ซึ่งหลังจากที่โพสต์ออกไป ได้มีผู้คนต่างเข้ามาคอมเมนท์และแชร์ข้อมูลออกไป โดยบอกว่าครูทำแรงเกินกว่าเหตุ หรือหมดยุคที่ใช้ไม้เรียวตีนักเรียนแล้ว และมีผู้ปกครองหลายคนบอกว่าลูกหรือหลานของตนเองก็เคยโดนครูคนดังกล่าวตีเช่นกัน


โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ต.ค.) เด็กชาย อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครนายก หลังจากถูกคุณครูคนดังกล่าวตีแล้ว กลับมาบ้าน และได้เล่าให้ผู้ปกครองฟัง ว่าตนเองได้ถูกครูตีจนเป็นรอยช้ำดังกล่าว


ล่าสุดเมื่อเช้าของวันนี้ (3 ต.ค.) ผู้ปกครองได้เข้าพบผู้บริหารของโรงเรียน รวมถึงครูประจำชั้น เพื่อพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและสาเหตุว่าทำไมคุณครูที่สอนวิชาสังคมคนดังกล่าว ได้ใช้ไม้ขนาดใหญ่ตีเด็กนักเรียนจำนวนหลายคนจนเป็นรอยเขียวช้ำดังกล่าว


เบื้องต้นทางครูที่เป็นคนลงมือตีเด็กกนักเรียนไม่ได้มาเข้าพบผู้ปกครองด้วย มีเพียงรองผู้อำนวยการและครูประจำชั้นเท่านั้น ซึ่งทางรองผู้อำนวยการและครูประจำชั้น เพิ่งทราบเรื่องจากผู้ปกครอง และได้มีการสอบถามไปยังครูผู้สอน ก็ได้ยอมรับว่าตนเองตีเด็กจริง


ส่วนสาเหตุนั้น คือนักเรียนทำงานส่งในเวลาเรียนไม่ทันจำนวน 3 งาน จึงตีไป 3 ครั้ง ซึ่งทางโรงเรียนได้รับปากที่จะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด และจะทำทัณฑ์บนตัวคุณครูผู้สอนคนดังกล่าว โดยทางผู้ปกครองได้บอกว่าเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจของนักเรียนมาก


ซึ่งต่อมาทางผู้ปกครองจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับครูคนดังกล่าวที่ สภ.เมืองนครนายก แต่ลูกชายได้คุยกับผู้ปกครองว่า ไม่อยากให้ไปแจ้งความเอาผิดกับครู เพราะครูใกล้จะเกษียณอายุราชการแล้ว และอีกอย่างครูก็ได้มาขอโทษตนเอง พร้อมรับปากว่าจะไม่ตีอีก


ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าผิดที่ทำงานส่งครูไม่ทัน ถ้าไม่ผิดครูคงไม่ตี แต่ครูตีแรงมากโดยไม้ที่ตีไม้ที่ไม่ใช่ไม้เรียว และหลังตีได้บอกกับเด็ก กเรียนว่าถ้าจะไปบอกกับผู้ปกครองให้พูดดี ๆ ว่าทำไมครูถึงต้องตี


โดยหลังจากนี้ทางผู้ปกครองอยากให้ทางโรงเรียนดำเนินการทางวินัยกับครูดังกล่าว เพื่อไม่ให้ไปทำกับนักเรียนคนอื่น ๆ อีก

คุณอาจสนใจ

Related News