สังคม

นาทีชีวิต! เด็ก 14 ขี่ จยย.ไปทำงานหาเงินเลี้ยงยาย-น้อง เสียหลักล้อตกร่องกลางถนน ตีลังกาไถลกว่า 50 ม.

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2565

40 views

เช้าวานนี้ (2 ต.ค. 65) เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ของเด็กชายกฤตเมธ (น้องโน่) อายุ 14 ปี ขณะขี่ไปทำงานรับจ้างหารายได้พิเศษวันหยุด ถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ล้อจยย.ตกร่องกลางถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง แต่ไม่มีการทำป้ายแจ้งเตือน ทำให้จักรยานยนต์ล้มคว่ำ ตีลังกาไถลไปไกลกว่า 50-60 เมตร


หลังเกิดเหตุ ทางผู้บาดเจ็บตกใจ และรีบวิ่งตามรถแบบไม่คิดชีวิต จนกระทั่งมารู้ทีหลังว่า ตัวเองบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถลอก และเป็นแผลฉกรรจ์ตรงฝ่าเท้าขวา ด้านสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้เร่งช่วยเหลือ นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม


จากตรวจสอบพบภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จึงนำมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย และวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแขวงทางหลวงนครพนม ดูแลช่วยเหลือ และชดเชยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพขณะที่จักรยานยนต์และตัวของน้องโน่สไลด์ และกระเด็นตามถนน จากนั้นน้องโน่ลุกขึ้นได้ ก็วิ่งตามรถตัวเองแบบไม่คิดชีวิต เพื่อไปดูจักรยานยนต์ของตัวเอง และต่อมา ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ไปให้ความช่วยเหลือ


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบน้องโน่ ซึ่งยังอยู่ในสภาพบาดเจ็บ มีบาดแผลหลายจุดตามร่างกาย ต้องให้คนช่วยพยุงเวลาเดิน เล่าว่า ปกติตนอาศัยอยู่กับยาย เพราะพ่อแม่หย่าร้าง ไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร


ตนต้องหารายได้บางส่วน ส่งเสียให้เรียนหนังสือ พร้อมดูแลยาย และน้องชายอีก 2 คน คนกลางอายุ 8 ขวบ คนเล็กอายุ 4 ขวบ ทำงานรับจ้างทุกวัน จะต้องตื่นตั้งแต่ตี 2-3 เพื่อไปรับจ้างขนผัก ได้วันละ 100 บาท ก่อนถึงเช้า 6 โมง จะกลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปเรียน


จนกระทั่งวันเกิดเหตุช่วงเช้า ได้ไปทำงานรับจ้างตามปกติ พอถึงที่เกิดเหตุ ล้อหน้าตกหลุมถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง โดยตนมองไม่เห็น เพราะเป็นถนนที่ใช้สัญจรตามปกติ แต่ระหว่าง 2 ข้างทางมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน โดยบางจุดที่ถนนชำรุดไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้ล้อหน้าจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน เสียหลักล้มคว่ำตีลังกา ตกออกจากรถล้มลง


พอเห็นจักรยานยนต์ไถลไปไกลกว่า 50 เมตร นึกขึ้นได้ลืมนึกว่าตัวเองเจ็บ เพราะห่วงจักรยานยนต์ และกลัวว่ารถจะมาชนซ้ำ พอถึงจักรยานยนต์ จึงรู้สึกตัวว่าเจ็บปวดตามร่างกายลุกแทบไม่ไหว


โชคดีพี่ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนมพบเห็น จึงเข้าช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช มีบาดแผลบาดเจ็บหลายจุด พอมาดูคลิปภาพบันทึกย้อนหลัง ยังตกใจ ไม่คิดว่าตัวเองจะรอดชีวิต


ที่สำคัญ จักรยานยนต์ยังเสียหาย น่าจะเสียค่าซ่อมอีกหลาย 1,000 บาท ทั้งเจ็บและเสียดายรถที่หาเงินส่งงวดเดือนละ 1,700 บาท ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาซ่อม คาดว่ายังไปเรียนไม่ได้ และยังต้องหยุดงานรับจ้างหารายได้พิเศษอีกด้วย ฝากความเมตตาจากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแล และช่วยปรับปรุงแก้ไข ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำอีก


ด้านนายประวิณ วราธนกิจ อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุประจวบเหมาะ ที่เกิดเหตุอยู่หน้าสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จึงพบเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ด้านหน้า และได้ยินเสียงจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ ก่อนรีบออกมาช่วยเหลือน้องคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


พบว่า จุดเกิดเหตุที่รถล้ม กับจุดที่รถล้มไถลมาไกลกว่า 50-60 เมตร สาเหตุเกิดจากล้อจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน ที่ชำรุดจากการก่อสร้างปรับปรุงถนน แต่ไม่มีการดูแล ทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหามาตรการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/e2dD0zgG37E

คุณอาจสนใจ

Related News