สังคม

ฝ่ามืออรหันต์! เจ้าอาวาสตบหน้าเด็ก ม.5 ลั่น “โดนตบได้บุญแล้ว” แม่ไม่ยอม ลุยแจ้งความเอาเรื่อง

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2565

98 views

เจ้าอาวาส ดีกรีเจ้าคณะอำเภออุดรฯ ตบหน้านักเรียนค่ายจริยธรรมจนเด็กหงายหลัง ลั่น ‘โดนตบแล้วได้บุญแล้ว’ เด็กเผยอ่านบทสวดไม่ทันจึงโดนตบ ขณะที่แม่โวยโร่แจ้งความ ยันเอาผิดถึงที่สุด จี้พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่กล่าวตักเตือนด้วย ด้านเจ้าคณะอำเภอ รับตบจริง เพราะถือเป็นคำสั่งสอน


วานนี้ (2 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ว่า นักเรียนไปเข้าอบรมจริยธรรมที่วัดป่าภูค้ออนาลโย ต.ผาสุก แต่ถูกเจ้าอาวาส และเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอ ใช้ฝ่ามือฟาดเข้าที่ใบหน้า บอกว่าเป็นฝ่ามือบุญ จนเด็กที่ถูกตบหงายหลังทันที โดยเรื่องนี้ผู้ปกครองและชาวบ้านไม่ยอม อยากให้ทางพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ว่ากล่าวตักเตือน


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายกรกฏ (น้องโอม) อายุ 17 ปี นร. ม.5 โรงเรียนมัยธมแห่งหนึ่งใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนรวม 29 คน ได้ถูกโรงเรียนพาเข้าค่ายอบรมจริยธรรม ที่วัดภูค้ออนาลโย บ้านดงกลาง อ.วังสามหมอ เป็นระยะเวลา 2 วัน พอถึงเช้าวันศุกร์ ก่อนจะกลับ พวกตนได้มารวมกันที่ศาลาการเปรียญ และพระได้ท่องบทสวดอารธนาศีลห้า อาราธนาธรรม และอารธนาพระปริตร


ตนเองได้พาน้องๆ สวดมนต์ พอเริ่มสวดไปได้ไม่นาน แต่จังหวะนั้นเอง พระในวัดทราบว่าเป็นเจ้าอาวาส เดินเข้ามาใกล้ตนเอง แล้วใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายตนเองอย่างแรง ทำให้ตนเองหงายหลัง ไปหาเพื่อนที่อยู่ด้านหลัง ตนเองก็ตกใจทำอะไรไม่ได้


หลังตบเสร็จ พระยังบอกว่า “โดนกูตบได้บุญแล้ว” จึงได้พากันนั่งสวดมนต์ให้เสร็จ แล้วรีบออกมาจากวัดทันที ยอมรับตกใจและเสียใจมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน วันแรกที่โดนตบมีอาการปวดศีรษะจนนอนไม่หลับ และไม่กล้าบอกพ่อและแม่ จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการปวดศีรษะอยู่ สัญญาว่าจะไม่ไปวัดนี้อีก และจะไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปนี้แน่นอน น้องโอมกล่าวตอนท้ายด้วยน้ำตาคลอ


ด้านน้องไผ่ นร.ชั้น ม.4 อายุ 16 ปี เพื่อนที่ไปอบรมค่ายจริยธรรมด้วยกัน เปิดเผยว่า พวกเราถูกคุณครูตักเตือนไปเข้าแถวตอนเช้าช้า จึงให้ไปอบรมค่ายจริยธรรม รวมไปกับเพื่อน 29 คน เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน พอถึงวันศุกร์ จะกลับกันแล้ว พระที่เป็นเจ้าอาวาสได้พาท่องบทสวดอารธนาพระปริตร ท่องได้ไม่ทันไร ก็เห็นพระรูปนี้เดินมาหาพี่โอม ใช้ฝ่ามือตบที่ใบหน้า จนพี่โอมหงายหลังมาหาเพื่อนด้านหลัง พวกเราก็ตกใจทำไมพระทำแบบนี้ บอกคุณพ่อคุณแม่แล้วว่า หนูจะไม่ไปวัดนี้อีกเพราะน่ากลัว


นางวรัญญา อายุ 33 ปีแม่ของน้องโอม เปิดเผยว่า ลูกชายกลับมาไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เข้าห้องนอนอย่างเดียว สุดท้ายเพื่อนมาบอกว่า ลูกชายถูกเจ้าอาวาสใช้ฝ่ามือตบ ไปสอบถามจึงรู้ความจริงจากลูกชาย บอกว่าถูกเจ้าอาวาสตบอย่างแรง หัวอกคนเป็นแม่ก็ตกใจ เป็นถึงพระภิกษุ


เคยเห็นแต่ข่าวพระภิกษุมีเรื่องโน้นเรื่องนี้ ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกชายตนเอง ห่วงลูกชายเพราะตอนเด็กๆ เขามีร่างกายไม่ปกติ ศีรษะโตกว่าลำตัว เคยพาไปเอ็กซเรย์สมองมาแล้ว เพราะเคยมีอาการปวดศีรษะตั้งแต่เด็กๆ ห่วงว่าในอนาคตเขาจะมีอาการมากกว่านี้ ลูกคนนี้เป็นเด็กเรียนเก่ง เกรดเฉลี่ย 3.8 อัพตลอด และที่ผ่านมาตนเองไม่เคยทำร้ายลูกชายรุนแรงแบบนี้ เป็นถึงพระ ทำไมมาทำกับลูกแบบนี้


น.ส.สุกัลยา อายุ 33 ปี เพื่อนของแม่น้องโอม เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องจากลูกสาวที่ไปเข้าค่ายอบรมฯ ด้วย ลูกสาวทักไลน์มาบอกว่า แม่ๆ พี่โอมโดนพระตบอย่างแรงเลย เราก็ตกใจว่า เกิดอะไรลูกให้แม่ฟังหน่อย ลูกสาวก็บอกว่า ขณะที่นั่งศาลาพระให้สวดมนต์ แต่พี่โอมซึ่งเป็นคนตัวใหญ่อยู่ด้านหน้า และพาให้น้องๆ ท่องบทสวดตามพระ แต่พี่โอมพูดเสียงเบา พระจึงเดินมาตบที่ใบหน้าจนหน้าหงาย เพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันเขาก็ตกใจ เป็นถึงพระทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ


ขณะที่ต่อมาผู้ปกครองและชาวบ้าน เดินทางไปพบกับพระรูปนี้ ทราบชื่อคือพระมหาสายัณฆ์ อภิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าภูค้ออนาลโย และเป็นเจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต ยอมรับว่าตบเด็กจริง เพราะเด็กๆ ที่เคยเข้ามาที่นี่ ก็เคยโดนตบ ถือเป็นคำสั่งสอนแบบหนึ่ง


ขณะที่ผู้ปกครองไม่ยอม ตอนนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอฯ รูปนี้แล้ว
--------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dNU2yMdrKys

คุณอาจสนใจ

Related News