อาชญากรรม

รวบหญิงวัย 46 ค้ายาบ้า ของกลางกว่า 40,000 เม็ด ขายถูกเม็ดละ 7.50 บาท อ้างรายได้ไม่พอรายจ่าย

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2565

93 views

วานนี้ (29 ก.ย. 65) พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ร่วมทำการจับกุมตัว นางสาวสิริปภัทรสร ภูประสิทธิ์ (เต้) อายุ 46 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 40,600 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน


พ.ต.อ.นุติ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาบ้าตามจุดนัดหมา ยบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ปากทางเข้าบ้านลาด อ.เมืองมหาสารคาม จึงได้วางกำลังดักซุ่ม


เมื่อถึงเวลานัด น.ส.เต้ ได้ขับรถยนต์มาจอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องยาน้ำแก้ไอยี่ห้อหนึ่ง วางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ โดยแบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ถุงละ 200 เม็ด


เบื้องต้นรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยขายให้กับสายลับในราคา 4,500 บาท เฉลี่ยแล้วยาบ้าตกเม็ดละ 7.50 บาทเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผล นำไปตรวจค้นที่บ้านพัก ในพื้นที่อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสีชมพู ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม


ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า สาเหตุที่ลักลอบค้ายาบ้า เนื่องจากมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่พอรายจ่าย ต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้รับจ้างวางงานส่งยาบ้าตามจุดต่างๆ จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินและยาบ้า ยาบ้าที่ได้มาก็จะนำไปจำหน่ายให้คนทั่วไป ซึ่งยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด กำลังรอคำสั่งว่าจะให้นำไปวางไว้ที่จุดไหน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนนำตัวพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/79FlvY90rug

คุณอาจสนใจ

Related News