สังคม

บ้องกัญชาเป็นเหตุ! คลิปศึกผ้าเหลืองว่อนเน็ต แจงที่เห็นไม่ใช่ปืน แต่เป็น 'ปลัดขิก'

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2565

134 views

จากกรณี ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะพระภิกษุ 2 รูป กำลังเปิดศึกเถียงกับพระภิกษุอีกรูป จะเห็นว่า ฝ่ายที่เผชิญหน้าอยู่รูปเดียว ถือปืน ส่วนอีกฝ่าย ถือไม้และมีด มีการโต้เถียงกันในคลิป จนพระที่เข้ามาห้าม บอกให้พอได้แล้ว ญาติโยมเห็นกันหมดแล้ว จากนั้นพระภิกษุที่ถือปืน จึงยอมเดินกลับไป


วานนี้ (29 ก.ย. 65) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดบางรักใหญ่ ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบพระพิษณุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดวันที่ 11 กันยายน พระอนุรักษ์ยืนทะเลาะโต้เถียงกันโดยพระสันติ ถือปืนอยู่ในมือ อาตมาเลยเดินตรงเข้าไปหาพระสันติ เพื่อตะโกนห้ามไม่ให้มีเรื่อง จึงเกิดการโต้เถียงกันตามภาพในคลิป


ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมามองว่าไม่เหมาะสม ควรจะมีมาตรการการป้องกันและดูแลพระในวัดให้มากกว่านี้ หลังเกิดเหตุ เห็นโยมแม่ของพระสันติ มานั่งคุยและเคลียร์เรื่องราวกับทางเจ้าอาวาส รายละเอียดต่างๆ อาตมาทราบเพียงเท่านี้


ด้าน พระอนุรักษ์ เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจาก เณรในวัดองค์หนึ่งมีบ้องกัญชา ทางเจ้าอาวาสจึงให้พระสันติกับอาตมา มาเตือนเณรรูปดังกล่าว จนกระทั่งพบว่า มีบ้องกัญชาอยู่จริงภายในห้อง อาตมาจึงทุบทำลาย แต่ปรากฏว่า มีน้ำจากบ้องกัญชากระเด็นใส่หน้าพระสันติ ทำให้พระสันติไม่พอใจและโกรธแค้น สั่งให้ตนนำน้ำสะอาดมาล้างหน้าให้กับพระสันติ แต่ว่าในห้องน้ำมีแต่ขันล้างก้น


พระสันติเป็นพระผู้ใหญ่กว่า อาตมาจะทำอย่างนั้นได้ยังไง อาตมาเลยไม่ได้ไปล้างให้ ทางพระสันติไม่พอใจ ซึ่งตอนนั้นตนเห็นพระสันติถือปืนอยู่ในมือ ตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้ไปหยิบกิ่งไม้ท่อนใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัว มาถือป้องกันตัว โดยมีพระพิษณุกับพระรูปวัดอีก 1 องค์ เข้ามาห้ามปรามตามที่เห็นในคลิป


หลังเกิดเหตุ ตนเองได้ไปขอความอนุเคราะห์จากทางเจ้าอาวาสวัด ว่าอย่าเพิ่งสึกเณรองค์นี้ เพราะว่าเณรจะสึกภายในสิ้นเดือนนี้แล้ว อยากจะขอความเมตตาจากทางเจ้าอาวาส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


เวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป นมัสการสอบถามกับทาง พระครูนนทกิจจานุกูล เจ้าอาวาส วัดบางรักใหญ่ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าอาวาสเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ฝากถามเรื่องราวเบื้องต้น อาตมาได้เรียกทั้งสองฝ่ายเพื่อมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น


โดยพระสันติ ยืนยันว่าที่ถือในมือไม่ใช่อาวุธ เป็นปลัดขิกที่มีด้ามเหมือนกับปืน ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เรียกทั้งสองฝ่าย ให้เข้ามาเล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พูดคุยและปรับความเข้าใจ มีการขอโทษแล้วขอโพยกัน โดยเหตุการณ์ทั้งหมดจบลงด้วยดี อาตมาไม่อยากให้เป็นข่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NCiBlTxnJ7w



คุณอาจสนใจ

Related News