สังคม

พระเกือบปะทะเดือดกลางวัด ปืน-มีด-ไม้ครบมือ ปมเหตุน้ำกัญชากระเด็นใส่หน้า

โดย paranee_s

29 ก.ย. 2565

421 views

จากกรณีติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะพระภิกษุ 2  รูป กำลังเปิดศึกเถียงกับพระภิกษุอีกรูป จะเห็นว่าฝ่ายที่อยู่รูปเดียวถือปืน ส่วนอีกฝ่ายถือไม้และมีด มีการโต้เถียงกันในคลิป จนกระทั่งพระอีกรูปต้องเข้ามาห้าม บอกให้พอได้แล้ว ญาติโยมเห็นกันหมดแล้ว จากนั้นพระภิกษุที่ถือปืน จึงยอมเดินกลับไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดในตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบพระพิษณุ พระที่ถือตาลปัตรในคลิป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน พระอนุรักษ์ยืนทะเลาะโต้เถียงกับพระสันติ


โดยพระสันติถือปืนอยู่ในมือ อาตมาจึงเดินตรงเข้าไปห้ามไม่ให้มีเรื่องกับ พระอนุรักษ์ จนเกิดการโต้เถียงกันตามภาพในคลิป


ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมามองว่าไม่เหมาะสม และไม่สมควร ควรจะมีมาตรการการป้องกัน ดูแลพระในวัดให้มากกว่านี้ และหลังเกิดเหตุ เห็นโยมแม่ของพระสันติ เข้ามาเคลียร์เรื่องราวกับทางเจ้าอาวาสวัด


ทางด้านพระอนุรักษ์ เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจาก เณรในวัดองค์หนึ่งมีบ้องกัญชา ทางเจ้าอาวาสจึงให้พระสันติ กับอาตมา มาเตือนพระรูปดังกล่าว และเมื่อเข้าไปตรวจดูพบว่ามีบ้องกัญชาอยู่จริงภายในกุฏิ อาตมาจึงทุบทำลาย แต่ปรากฏ ว่ามีน้ำจากบ้องกัญชา และกระเด็นใส่หน้าพระสันติ ทำให้พระสันติไม่พอใจ สั่งให้ตน นำน้ำสะอาดมาล้างหน้าให้


แต่ว่าในห้องน้ำ มีเพียงขันล้างก้น ซึ่งฝั่งพระสันติเป็นพระผู้ใหญ่กว่า อาตมาจะทำอย่างนั้นได้ยังไง อาตมาจึงไม่ล้างให้ ทำให้ทางพระสันติไม่พอใจ ไปคว้าปืนมาถือในมือ ตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้ไปหยิบ กิ่งไม้ท่อนใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวมาถือป้องกันตัว


โดยมีพระพิษณุ กับพระรูปวัดอีก 1 องค์ เข้ามาห้มปรามตามที่เห็นในคลิป หลังเกิดเหตุ ตนเองได้ไปขอความอนุเคราะห์จากทางเจ้าอาวาสวัด ว่าอย่าเพิ่งสึกเณรองค์นี้ที่สูบกัญชา เพราะสิ้นเดือนเพราะว่าเณรจะสึกภายในสิ้นเดือนนี้แล้ว อยากจะขอความเมตตาจากทางเจ้าอาวาส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


และเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปนมัสการสอบถามกับทางพระครูนนทกิจจานุกูล เจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าอาวาสเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากสอบถามเรื่องราวจากรพทั้งสองแล้ว พระสันติ ยืนยันว่าที่ถือในมือไม่ใช่อาวุธ แต่เป็นปลัดขิกที่มีด้ามเหมือนกับปืน ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เรียกทั้งสองฝ่ายให้เข้ามาพูดคุยและปรับความเข้าใจ รวมทั้ง มีการขอโทษแล้วขอโพยกันแล้ว โดยเหตุการณ์ทั้งหมดจบลงด้วยดี อาตมาไม่อยากให้เป็นข่าว


คุณอาจสนใจ

Related News