สังคม

นครสวรรค์ แม่น้ำน่าน-ต้นแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านน้ำตาตกน้ำเข้าท่วมเร็วมากต้องรีบขนของหนีน้ำ

โดย kanyapak_w

29 ก.ย. 2565

99 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ฝนตก น้ำท่วม น้ำในแม่น้ำน่าน-บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ล้นตลิ่งเข้าท่วม ชุมชนเกาะยม ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ มีบ้านเรือน กว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบแล้ว โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 60-80 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ บ้างก็ต้องต่อแพเพื่อใช้ในการเข้า-ออกบ้านเรือน



ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พื้นที่ชุมชนอยู่ฝั่งริมแม่น้ำน่าน-ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนเร็วมาก แม้ว่าทางปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีการแจ้งเตือนระดับน้ำ และแจ้งเตือนให้ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว แต่น้ำขึ้นเร็วมาก ข้าวของบางอย่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า ขนหนีขึ้นที่สูงไม่ทัน ก็ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายแล้ว อีกทั้งระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย ล่าสุดชาวบ้าน ยังคง นำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ประกอบอาชีพฯลฯ หนีน้ำขึ้นมาไว้บนถนนหมู่บ้านกันเป็นจำนวนมากด้วย



ในส่วนของ แม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,554 ลบ.ม./วินาที(มากกว่าเมื่อวาน225ลบ.ม./วินาที) แม่น้ำปิง มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,228 ลบ.ม./วินาที(มากกว่าเมื่อวาน112ลบ.ม./วินาที) แม่น้ำน่านมีปริมาณน้ำไหลผ่าน1,233ลบ.ม./วินาที(มากกว่าเมื่อวาน41ลบ.ม./วินาที) โดยแม่น้ำทั้ง 3 สาย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ และยังยังรับน้ำได้อีกมาก



คุณอาจสนใจ

Related News