สังคม

รวบสาววัย 46 ค้ายาบ้าของกลางกว่า 40,000 เม็ด ตะลึงยาบ้าเม็ดละแค่ 7 บาท 50

โดย onjira_n

29 ก.ย. 2565

4.5K views

พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สว.กก.สืบสวน.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ร่วมทำการจับกุมตัว นางสาวสิริปภัทรสร  หรือเต้ อายุ 46 ปี ราษฏรตำบลนาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 40,600 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน



พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาบ้าตามจุดนัดหมายบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ปากทางเข้าบ้านลาด ต.ลาดพัฒนา อ.เมืองมหาสารคาม จึงได้วางกำลังดักซุ่ม เมื่อถึงเวลานัด น.ส.เต้ ได้ขับรถยนต์มาจอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องยาน้ำแก้ไอยี่ห้อหนึ่ง วางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ โดยแบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ถุงละ 200 เม็ด เบื้องต้นรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยขายให้กับสายลับในราคา 4,500 บาท เฉลี่ยแล้วยาบ้าตกเม็ดละ 7.50 บาทเท่านั้น ก่อนเจ้าหน้าที่ขยายผลนำไปตรวจค้นที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสีชมพู ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม



ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าสาเหตุที่ลักลอบค้ายาบ้า เนื่องจากมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่พอรายจ่าย ต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้รับจ้างวางงานส่งยาบ้าตามจุดต่าง ๆ จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินและยาบ้า ยาบ้าที่ได้มาก็จะนำไปจำหน่ายให้คนทั่วไป ซึ่งยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด กำลังรอคำสั่งว่าจะให้นำไปวางไว้ที่จุดไหน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนนำตัวพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ