สังคม

พบร่างแล้ว 2 ราย เรือล่มกลางเขื่อนมูลบน ข้ามไปตัดไม้เจอฝนตกลมแรง เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย

โดย kanyapak_w

28 ก.ย. 2565

380 views

เช้าวันนี้ (28 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเรือเล็กล่มกลางเขื่อนมูลบน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้สูญหายภายในเขื่อน 3 ราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประธานนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง, นางฤทธิพร อายุ 55 ปี มารดาของนายเอ และนางเกรียงแก้ว  62 ปี ป้าของนายเอ



เหตุเกิดขณะที่ทั้ง 3 คนได้นำขับเรือข้ามเขื่อนเพื่อไปตัดไม้ไผ่มาทำขายอที่หัก แต่คาดว่าเนื่องจากเป็นเรือเล็กขนาดความกว้างเพียงประมาณ 85 เซนติเมตร และยาวเพียง 2.7 เมตร และในช่วงวันเกิดเหตุมีฝนตก และลมกรรโชกแรงตลอด อาจเป็นเหตุทำให้เกิดเรือล่มตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



โดยจากการค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งเมื่อวานนี้ ( 27 ก.ย.65 ) ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ได้ระดมกำลังทั้งอุปกรณ์ เรือ เจ็ตสกี และทีมนักประดาน้ำ ออกทำการค้นหาตลอดทั้งวันจนฟ้ามืด และได้พบร่างผู้สูญหายเพียง 1 ราย คือ นางเกรียงแก้ว อายุ 62 ปี สภาพเสียชีวิตลอยอยู่ในเขื่อน ส่วนอีก 2 ราย คือ นายเอ นักเรียนชั้น ม.4 และประธานนักเรียน ร.ร.และนางฤทธิพร สองแม่ลูก ยังคงสูญหายไม่พบตัว



ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ก.ย. 65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 ราย เป็นร่างของ นายเอ เด็กนักเรียนชั้น ม.4 โดยพบร่างลอยเสียชีวิตอยู่ริมตลิ่งบริเวณทางด้านทิศใต้ของเขื่อน ห่างจากจุดที่พบร่างของนางเกรียงแก้วไม่ไกลกันมากนัก



นายสิทธิเดช อายุ 62 ปี ซึ่งขายอาหารอยู่ภายในหาดจอมทอง ริมเขื่อนมูลบน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนั้นมีฝนตกมืดฟ้ามัวดิน และมีลมกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน จนตนเองไม่สามารถกางร่มไว้รองรับแขกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเหมือนเช่นปกติได้ ตนจึงตัดสินใจปิดร้านกลับเข้าบ้านตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้า ซึ่งลักษณะของลมกรรโชก และเป็นลมหมุน อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เรือล่มได้



อย่างไรก็ตามในวันนี้ (28 ก.ย. 65) ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นัดหมายระดมกำลัง และอุปกรณ์ทั้งหมด เพื่อทำการค้นหาร่างผู้สูญหายที่เหลืออีก 1 รายกลับคืนสู่ครอบครัว โดยจะใช้เน้นวิธีการค้นหาทางผิวน้ำเป็นหลัก ด้วยการระดมเรือมาไล่ดูพื้นที่ทั่วทั้งเขื่อนควบคู่ไปกับการใช้โดรนบินสำรวจจากทางอากาศ เพราะคาดว่าวันนี้ร่างของผู้สูญหายจะลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ



คุณอาจสนใจ

Related News