สังคม

ฮือฮา! สาวทุ่มงบ 3 แสนจัด ‘โอมากาเสะ’ เลี้ยงผี 100 ชุดกลางสุสาน หลังให้โชคกว่า 10 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

28 ก.ย. 2565

2.2K views

วานนี้ (วันที่ 27 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สุสานมูลนิธิไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบมีการเนรมิตสุสานเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น 'โอมากาเสะ' ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีการประดับต้นซากุระจำลอง มีการประดับโคมไฟญี่ปุ่น รวมถึงมีเชฟกำลังทำอาหารอย่างรีบเร่ง เพื่อเลี้ยงผีในสุสานสานที่มีมากกว่า 5,000 หลุม ส่วนภาคกลาง ก็ยังมีการฉายภาพยนตร์ให้ผีได้ดูด้วย


ส่วนเจ้าภาพในครั้งนี้ คือ นางสาวลภัสรดา ระฆังทอง อายุ 28 ปี หรือ ครูขนมเทียน และนายอิทธิพัทธ์ บูรกิจพาณิชย์ หรือ เอก บางแสน ซึ่งอยู่ในทีมกัน จอมพลัง


คราวนี้เลยเลี้ยงอาหารญี่ปุ่นชื่อว่า โอมากาเสะ คอร์สละ 10 คำ ประกอบด้วย ข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอนโฟการ์ ข้าวปั้นหน้าปลาฮามาจิ ราดด้วยซอสวาซาบิ และปลาดิบอีกหลายชนิด ซึ่งทั้งหมดเป็นวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น และจะมาเสิร์ฟให้ผีแบบคำต่อคำเหมือนที่คนกิน ซึ่งเริ่มทำพิธีทันทีที่พระอาทิตย์ตกดิน ส่วนราคาถ้ากินที่ร้านต่อหัวตกหัวละ 2,500 บาท


สอบถามนางสาวลภัสรดา และนายอิทธิพัทธ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนพร้อมคนในกลุ่มเพื่อนๆ ก็ได้เคยมาเลี้ยงหมูกะทะมาแล้ว ภาพยนตร์ 5 จอ หลังกลับไปแล้วโชคดีดวงดีถูกรางวัลอีกกว่า 10 ล้าน และยังถูกรางวัลติดต่อกัน 5 งวดติด ก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเมนูอาหารบ้าง


ส่วนประเด็นดราม่าที่มีคนบอกว่าการมาเลี้ยงผีแบบนี้น่าเสียดายทำไม ไม่ไปเลี้ยงให้กับคนที่ยากจนหรือคนไรบ้าน  เรื่องนี้ครูขนมเทียนบอกว่ามันคนละส่วนกันปกติก็ทำบุญด้วยการช่วยเหลือคนอยู่แล้ว แต่นี่เป็นการทำทานให้กับผีไรญาติซึ่งน่าสงสารมากเพราะไม่มีญาติทำบุญให้ตามความเชื่อ


โดยในวันนี้ได้จัดเตรียมชุดอาหารที่จัดเต็มจำนวน 100 ชุด รวมที่นำมาเลี้ยงในวันนี้มูลค่ากว่า 3 แสนบาท เพื่อให้พี่ๆผี ได้กินและเปลี่ยนรสชาติ จากที่เคยได้กินหมูกระทะลองมากินอาหารญี่ปุ่นดูบ้าง ส่วนเลขเด็ดตามสูตรที่เพื่อนๆในกลุ่มได้ คือเลข 149, 398 ,216 และ 82 ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ต้องพิจารณากันเอาเอง เพราะโชคลาภแต่ละคนอาจจะมีหรือได้ไม่เหมือนกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NPiHElgq7hE

คุณอาจสนใจ

Related News