สังคม

น้ำหลากถล่มหล่มสัก ท่วมโรงเรียน เร่งอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่ 200-300 คน

โดย kanyapak_w

26 ก.ย. 2565

1.5K views

มีรายงานจากพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในอำเภอหล่มเก่าอำเภอหล่มสัก มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ทำให้ลำน้ำแม่น้ำป่าสักที่ ต. นาซำ ต. ตาดกลอย อําเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมสูงประชาชนได้รับความเดือนร้อนและมูลน้ำป่าสักในเขตอำเภอหล่มเก่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้านและโรงเรียนในเขต ต. ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์



เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีระดับน้ำจากแม่น้ำป่าสักล้นเข้าท่วม เป็นเส้นทางเข้าโรงเรียนสิรินคริเตียน ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสักทำให้ทางโรงเรียนแจ้งปิดการเรียน และประชาสัมพันธ์ ผู้ปกครองให้มารับนักเรียนกลับบ้าน ทางหน่วยกู้ภัยกกไทรเพชรบูรณ์พร้อมหน่วยทหารพัฒนาที่ 16  ทหาร ม.พัน 28 และ ปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำเจ้าหน้าที่รถยกสูง เข้าช่วยอพยพ นักเรียนออกจากโรงเรียนดังกล่าว



โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงอพยบนักเรียนออกมาจนหมด มีรายว่าโรงเรียนดังกล่าวนั้นมีนักเรียนประมาณ 200 - 300 คน ในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอยู่ทำให้น้ำในแม่ป่าสักขึ้นเร็วมาก



ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกกไทรเพชรบูรณ์และหน่วยทหารพัฒนาที่ 16  ทหาร ม.พัน 28 และ ปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมเรือท้องแบนจำนวน 4 ลำ รถยกสูงจำนวนหลายคัน ไว้ช่วยเหลือประชาชนในเขตตำบลตาลเดี่ยวหากมีการร้องขอ อพยพผู้คนสูงอายุและผู้ป่วย








คุณอาจสนใจ

Related News