สังคม

พ่อคลั่งยาจับลูก 7 เดือนขี่ จยย. หวาดเสียวกลางสายฝน

โดย onjira_n

26 ก.ย. 2565

251 views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2565 พ.ต.อ.ธนิต ดวงกลาง ผกก.สภ.ดงหลวงได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่ามีชายขับ รถจักรยานยนต์จับเด็กมาด้วยและมีอาวุธมีด อยู่หน้ารถขับรถส่ายไปส่ายมากลางถนนท่ามกลางสายฝนกลัวจะเกิดอุบัติเหตุและเด็กอาจจะได้รับอันตรายอยู่ที่เส้นทางถนนสายดงหลวง-นาแกจึงสั่งการ ร.ต.อ.มงคล แก้วกว้าง รอง.สวป.สภ.ดงหลวงนำกำลังออกตรวจสอบเส้นทางดังกล่าวได้  พบชายสวมเสื้อกล้ามสีขาวกำลังขับรถจักรยานยนต์ สีดำแดงติดแผ่นป้ายทะเบียน  นครพนมกำลังขับไปอยู่กลางถนน  โดยมีเด็กตัวเล็กนั่งซ้อนอยู่ด้านหน้าเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดแต่ชายดังกล่าวไม่ยอมหยุดเจ้าหน้าที่จึงรถความเร็วลงไม่อยากกดดันชายที่กำลังขับ จยย.ตกใจหนีอาจเกิดอุบัติเหตุเด็กได้รับอันตรายแต่ก็เกิดจนได้พอรถ จยย.ขับเข้าทางโครงถนนลื่นรถเสียหลักลมลงกลางถนนเจ้าหน้าที่ตามไปช่วยเหลือพบเด็กได้รับบาดเจ็บที่ค้อเท้ามีเลือดไหลจึงริบนำเด็กละชายคนขับพร้อม รถ จยย.ขึ้นรถสายตรวจเสื้อผ้าเด็กเปียกทั้งตัวสภาพ เด็กมีอาการหนาวสั่นเจ้าหน้าที่รีบนำส่ง ไปรักษาบาดแผลอยู่ที่โรงพยาบาล


ทราบชื่อชายที่ขับรถ จยย.คือนายประยุกต์ อายุ 45 ปีอยู่ อ.ศรีสงความ จ.นครพนม ส่วนเด็กชายที่ถูกจับมาอายุเพิ่งได้ 7 เดือนซึ่งเป็นลูกของนายประยุกต์  โดยทั้ง 2 เป็นพ่อลูกกันหลังจากแพทย์รักษาบาดแผลจึงนำ 2 พ่อลูก มาที่ สภ.ดงหลวงเพื่อสอบสวน  ผู้เป็นพ่อ  ชาวบ้านเห็นสภาพเด็กน่าสงสาร จึงพากันไปชื้อเสื้อผ้าใหม่มาเปลี่ยนให้เด็กและซื้อ นมมาให้กินเด็กร้องไห้ไม่หยุด  ตำรวจนำพ่อเด็กเข้าสอบสวนว่าจะพาเด็กไปไหนผู้เป็นพ่อเด็กก็ตอบว่าจะไปหาเมียเก่าอยู่ อ.คำชะอี  ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายพบเป็นสีม่วง  ผู้เป็นพ่อยอมรับว่าเสพยาบ้าตอนกลางคืนนอนไม่หลับรอตื่นเช้ามาจึงแอบไปบ้านป้าเนื่องจากป้ารับเด็กมาเลี้ยงหลังจากแม่เด็กคลอดลูกออกมาได้ 5 เดือนแม่ก็เสียชีวิตสาเหตุเสพยาบ้าเกินขนาด  ซึ่งหลังจากแม่เด็กเสียชีวิตป้าก็นำหลานมาเลี้ยงเนื่องจากนายประยุกต์ ผู้เป็นพ่อติดยาเสพติดกลัวหลานได้รับอันตรายจึงนำหลานมาเลี้ยง ได้ 2 เดือน รวมอายุเด็ก ครบ 7 เดือน


โดยเมื่อเช้าของวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 05.00 น.ขณะที่ป้าไปปล่อยวัวออกกินหญ้า นายประยุกต์ ผู้เป็นพ่อแอบเข้ามาที่ห้องนอนของป้าลักพาลูกชายขึ้นรถ จยย.ขับหนีไปจาก อ.ศรีสงความมาพื้นที่ของ อ.ดงหลวง ระยะทางกว่า 200 กม.เจ้าหน้าที่จึงประสารไปที่ สภ.ศรีสงความให้ติดตามญาติมารับเด็กอยู่ที่ สภ.ดงหลวงโดยเมื่อเวลา16.00น.บรรดาญาติๆก็พากันเดินทางมารับเด็กกลับไป อ.ศรีสงความแล้วส่วนนายประยุกต์ ผู้ก่อเหตุตำรวจตั้งขอหาเสพยาเสพติดยาบ้าพร้อมข้อหาลักพาเด็กไปจากผู้ปกครองโดยไมได้รับอนุญาตซึ่งวันที่ 26 กันยายน 2565 ตำรวจจะนำผู้ต้องหาส่งฝากขังอยู่ที่ศาล จ.มุกดาหารต่อไป



คุณอาจสนใจ