สังคม

ศูนย์รถฯ แจงพร้อมรับผิดชอบ ขอรับซื้อคืน หลังสาวหล่อทุบรถป้ายแดงประชดรถมีปัญหา

โดย nutda_t

23 ก.ย. 2565

11.5K views

จากกรณี น.ส.รุ่งหทัย อายุ 42 ปี อาชีพนักธุรกิจส่วนตัว ได้ปีนขึ้นบนกระโปรงรถยนต์ของตนเอง และใช้ชะแลงทุบที่กระจกหน้ารถจนแตกละเอียด เพื่อเป็นการประชดประชันศูนย์รถแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา หลังจากที่เพิ่งซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และใช้รถไปได้แค่เพียง 938 กิโลเมตร แต่รถกลับเกิดปัญหาหลายอย่าง เช่น การแจ้งเตือนสัญญาณไฟ ระบบเซ็นเซอร์ ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดด้านหลังไม่ได้ สตาร์ทรถแล้วเครื่องยนต์สั่นทั้งคัน และระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา แต่พอนำรถไปแจ้งศูนย์เพื่อตรวจเช็คกลับได้คำตอบรถปกติดี



ซึ่ง บริษัท ฟอร์ด ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจ.นครราชสีมา ทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้ จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป



ล่าสุดวันนี้ (23 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.รุ่งหทัย เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ย. 65) ตนได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์รถว่า ต้องการที่จะรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว โดยยินดีขอรับซื้อรถคันที่เกิดปัญหาคืน ซึ่งตนก็ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด ตนได้แต่บอกไปว่าก่อนหน้านี้ตนพยายามเจรจาหลายครั้งแล้ว แต่ทางศูนย์ก็ปฏิเสธมาตลอด ซึ่งตนขอนัดเจรจาพูดคุยเรื่องนี้กับทางศูนย์อีกครั้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนได้นำรถที่ตนทุบไปเข้าซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง จากนั้นตนก็จะนำรถไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่ แต่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะขายให้กับทางศูนย์คืน หรือจะขายให้กับคนอื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ