สังคม

ชาวนนท์ทุกข์หนัก น้ำท่วมขังนาน 2 เดือน ซ้ำยังเจอกลิ่นเหม็นสารเคมีรั่วนครปฐม

โดย nutda_t

23 ก.ย. 2565

124 views

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ก.ย. 65 ที่ชุมชนคลองหัวคู หมู่ 5 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพักซึ่งเป็นบ้านไม้  สองชั้น พบนางฝน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพรับจ้างทั่วไป เล่าว่า บ้านของตนอยู่ติดกับริมคลอง และบ้านของเพื่อนบ้านอีกนับ 10 กว่าหลัง ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมแบบนี้ โดยบ้านของตนจมอยู่ในน้ำนาน 2 เดือน ชั้นล่างพื้นบ้านที่เป็นไม้กระดานผุพังหมดแล้ว เพราะจมอยู่ในน้ำนาน ซึ่งตนและสามี ช่วยกันงัดพื้นไม้กระดานออก เพื่อยกพื้นให้สูงขึ้น จะได้มีที่หลับที่นอน แต่น้ำก็ยังท่วมสูงขึ้นมาอีก ทำให้พื้นบ้านของตนผุพังแทบทั้งหลัง จึงอยากขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ และช่วยเหลือชาวบ้านด้วย หากเป็นไปได้ก็อยากได้ไม้กระดานเพื่อที่จะนำมาซ่อมแซมบ้าน และตนก็ไม่รู้ว่าน้ำจะท่วมแบบนี้อีกกี่เดือน





ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม นางสุพัดตรา อายุ 62 ปี และนางเตือน อายุ 82 ปี สองแม่ลูก ที่อาศัยในชุมชนคลองหัวคู เล่าว่า บ้านของตนน้ำท่วมขังแบบนี้นาน 2 เดือน ต้องเดินลุยน้ำเข้าออก น้ำเริ่มเน่า เริ่มกัดเท้าแล้ว และเวลาที่น้ำขึ้นสูงมากกว่านี้ ก็จะมีปัญหาเรื่องห้องน้ำเข้าไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานลงมาตรวจสอบ





และจากที่มีสารเคมีรั่วไหลในจ.นครปฐม เริ่มมีกลิ่นโชยมาตามลม ชาวบ้านได้รับผลกระทบกันทุกครัวเรือน ได้กลิ่นเหม็นตั้งแต่ 6 โมงเช้า จึงพากันใส่หน้ากากอนามัยไว้ ตอนแรกนึกว่าไฟชอร์ต กลิ่นเหม็นไหม้ๆ นึกว่าใครเผาสายไฟ กลิ่นเหมือนน้ำมัน นึกว่าน้ำมันรั่วปิดไม่สนิท พอรู้สารเคมีรั่ว เป็นห่วงเด็กที่ไปโรงเรียน ต่อมาโรงเรียนแจ้งให้ผู้ปกครองไปรับเด็ก ทางโรงเรียนไม่ให้เด็กๆกินน้ำเลย เพราะกลัวมีสารปนเปื้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ