สังคม

รวบแล้ว ‘แจ๊ค บางพูน’ ทำทีเป็นคนดีช่วยเหลือ ตีเนียนฉก ‘ริชาร์ด มิลล์’ นาฬิกาหรูกว่า 6 ล้าน

โดย petchpawee_k

23 ก.ย. 2565

19 views

ทำทีเป็นคนดี! ตำรวจรวบ “แจ๊ค บางพูน” ตีเนียนช่วยเหลือรถที่เกิดอุบัติเหตุ ก่อนได้ทีเผลอย่องขโมยแหวนเพชร พร้อมนาฬิกาหรู ริชาร์ดมิลล์ มูลค่ากว่า 6 ล้าน


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายพงษ์เดช หรือ “แจ๊ค บางพูน” อายุ 41 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในที่หรือบริเวณที่มีเหตุเพลิงไหม้ การระเบิด อุทกภัย หรือในที่หรือบริเวณที่มีอุบัติเหตุ เหตุทุกขภัยแก่รถไฟ หรือยานพาหนะอื่นที่ประชาชนโดยสาร หรือภัยพิบัติอื่นทำนองเดียวกันหรืออาศัยโอกาสที่มีเหตุเช่นว่านั้น หรืออาศัยโอกาสที่ประชาชนกำลังตื่นกลัวภยันตรายใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”


พร้อมตรวจยึดของกลาง  7 รายการ

1. นาฬิกา Richard Mille 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789 จำนวน 1 เรือน

2. แหวนเพชร สลักอักษรภาษาอังกฤษว่า THE iCONจำนวน 1 วง

3. เสื้อยืดคอกลมสีขาว ตัวที่นายพงษ์เดชฯ ใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ตัว

4. เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ แถบบริเวณไหล่สีเหลือง ปักอักษร CCNC สีขาวจำนวน 1 ตัว ที่หน้าอกเสื้อ ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในที่เกิดเหตุ    

5. กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ผู้ต้องหาสวมใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ตัว

6. หมวกแก๊ป สีดำ ที่ใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ใบ

7. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สี ดำ-เหลือง จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในวันที่เกิดเหตุ สถานที่จับกุม ห้องพักในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี


สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.57 น. นายฐานานนท์ ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์มาตามถนนในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อผ่านมาบริเวณบริเวณจุดกลับรถยนต์หน้าตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี


ได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ผู้เสียหายจึงจอดรถแล้วลงมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บไปส่งตัวรักษาโรงพยาบาล ในระหว่างนั้นได้มีชายหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ มาที่เกิดเหตุและอ้างตัวจะเป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์ ผู้เสียหายจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อ


โดยชายคนดังกล่าวแจ้งว่าชื่อ “แจ็ค” เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึง ผู้เสียหายได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นรถ และเมื่อผู้เสียหายกลับมายังรถยนต์ พบว่า กระเป๋าสะพายที่ใส่ทรัพย์สินที่วางไว้บริเวณเบาะกลางด้านหลังฝั่งผู้โดยสารได้หายไป และไม่พบนายแจ็คที่มาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือ ผู้เสียหายจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามแต่กลับปฏิเสธ ว่าไม่รู้ ไม่เห็น และไม่ใช่นายแจ็ค และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด


ต่อมาผู้เสียหายได้เข้ามาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ช่วยติดตามตัวคนร้ายพร้อมให้ข้อมูลว่าทรัพย์ที่เสียหายเป็น นาฬิกาหรู ยี่ห้อ Richard Mille 233 สีขาว รุ่น 789 ราคา 6,000,000 บาท พร้อมแหวนเพชร และเอกสารทางราชการ


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมจึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเร่งแกะรอยสืบสวนเนื่องจากทรัพย์สินมูลค่าสูงเพื่อตามจับกุมตัวกว่า 1 สัปดาห์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์เดช มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี


ต่อมาวันที่ 21 กันยายน 2565 พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักบริเวณ หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเข้าทำการปิดล้อมทำการล้อมจับ นายพงษ์เดช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเรียกให้เปิดประตูให้เปิดประตูห้องพัก เมื่อนายพงษ์เดช เปิดประตู และเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเสื้อยืดคอกลมสีขาว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยืนขายาวสีน้ำเงิน หมวกแก๊ปสีดำ ที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหาย จึงได้ทำการจับกุม นายพงษ์เดช ตามกฎหมาย ก่อนนำไปตรวจยึดจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์คันที่นำไปก่อเหตุ จากนั้นนำตัวส่ง พงส.สภ.สวนพริกไทย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สอบถามเบื้องต้น นายพงษ์เดช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบประวัติคดีอาญาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และคดีวิ่งราวทรัพย์พึ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดแพร่มาเมื่อปลายปี พ.ศ.2559 ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3c6Z8e9j1Vg


คุณอาจสนใจ

Related News