สังคม

หนุ่มสายห้าวโมโหตำรวจล็อกล้อ ด่า-ท้าถอดชุดต่อย สุดท้ายโดนใส่กุญแจมือ พร้อมข้อหาหมิ่นเจ้าพนักงาน

โดย paranee_s

22 ก.ย. 2565

868 views

จากกรณีที่โลกโชเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลำปาง และโวยวายว่าแค่คดีล็อกล้อทำไมถึงต้องใส่กุญแจมือ ทำให้โลกโชเชียลต่างตั้งคำถามมากมายว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนทิพย์ช้าง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ตามในคลิปพบกับชาวบ้านคนหนึ่งวัย 51 ปี ซึ่งเห็นเหตุการณ์พร้อมเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณ 11.00 น. เมื่อวานนี้ (22ก.ย.65) ตอนนั้นตนเองอยู่ที่ในบ้านเห็นพนักงานส่งของตามในคลิปเขาเอาของมาส่งที่โกดังของห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ข้าง ๆ และเขาจอดรถตรงป้ายห้ามจอดที่ติดให้เห็นชัดเจน โดยเขาเข้าไปส่งของสักพักหนึ่ง เมื่อกลับมาก็เจอตำรวจล็อกล้อ


ตอนแรกคนส่งของก็ขอตำรวจดี ๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม เพราะตำรวจจราจรต้องทำตามหน้าที่ จนสักพักเริ่มบานปลายจนเป็นแบบในคลิป ส่วนตัวมองว่าคนส่งของก็พูดจาไม่ค่อยดีท้าทายตำรวจ ส่วนตำรวจก็ไม่ควรจะล็อกกุญแจมือคนส่งของเช่นกัน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่าช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านมาเห็นรถกระบะส่งของรายดังกล่าวจอดอยู่ในที่ห้ามจอด ตอนแรกก็ได้บีบแตรเพื่อจะบอกให้คนขับย้ายรถ แต่ปรากฏว่าคนขับไม่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงเขียนใบสั่ง และทำการล็อกล้อ ต่อมาคนขับได้ข้ามถนนมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ไปเสียค่าปรับแต่คนขับใช้คำพูดไม่ดี ด่าตำรวจอย่างหยาบหาย และต่อว่าตำรวจไม่มีน้ำใจ จนสุดท้ายท้าตำรวจถอดชุดมาต่อยกัน และยังเอะอะโวยวาย ทำให้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาหมิ่นเจ้าพนักงานเพิ่มอีก และเรียกกำลังเสริมมาควบคุมตัว ซึ่งเป็นไปตามคลิปดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับตามพ.ร.บ.จราจรไป 500 บาท และได้ตั้งข้อหาหมิ่นเจ้าพนักงานโดยเจ้าตัวขอประกันตัวไปเมื่อวานนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ส่งศาลพิจารณาคดีวันนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News