สังคม

ลูกบ้านรวมตัวประท้วง เสียเงินเป็นล้าน ได้บ้านทรุด กำแพงถล่ม หมู่บ้านปรี่ซ่อมหลังเป็นข่าว

โดย nattachat_c

21 ก.ย. 2565

12 views

ลูกบ้าน 113 หลัง เดินขบวนชูป้ายประท้วง เสียเงินซื้อเป็นล้าน บ้านทรุด กำแพงถล่ม อยู่อย่างหวาดผวา เจ้าของโครงการไม่ยอมแก้ไข ล่าสุดหลังมีข่าวเจ้าของโครงการแจ้งผ่านไลน์หมู่บ้าน จะรีบมาซ่อมให้เร็วที่สุด


ชาวบ้านใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง อยากจะมีบ้านสักครั้ง เลยตัดสินใจซื้อบ้านกับโครงการแห่งหนึ่งแต่หลังจากตัดสินใจซื้อต้องผิดหวังอย่างหนักเพราะบ้านที่ตัดสินใจ กลับค่อยๆพังชำรุดเสียไปต่อหน้าต่อและหนำซ้ำยังไม่ได้รับการซ่อมแซมจากผู้รับผิดชอบ ต้องนอนขวัญผวาเพราะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ กลับได้บ้านพัง


โดยชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ต้องทนทุกข์ทรมาน นอนเอาเท้ากายหน้าผากมานาน 3 ปี เพราะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่แต่กลับได้บ้านพัง โดยบ้านที่ซื้อได้ความเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน ความเสียหายแตกต่างกันไป โดยมีบางบ้านยอมเสียเครดิต ยอมทิ้งบ้านโดนยึดเพราะทนไม่ไหว กับทางผู้ดูแลไม่รับผิดชอบซ่อมแซมบ้านให้


จากการพูดคุยสอบถามชาวบ้านบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่ละคนก็หวังจะมีบ้านหลังแรกกันทั้งนั้นเลยตัดสินใจซื้อกับโครงการนี้ แต่พอย้ายมาอยู่ตั้งแต่ ปีแรก ก็พบแต่ปัญหามาตลอดทั้งบ้านพัง กำแพงพัง โดยตอนเกิดเหตุได้มีคนอัดคลิปไว้ได้


อย่างไรก็ตามเมื่อวานที่ผ่านมา ลูกบ้านได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงและส่งตัวแทนยื่นหนังสือไปถึง นายอำเภอปลวกแดงให้ลงมาดูปัญหาในครั้งนี้แล้ว


เบื้องต้น นายอำเภอปลวกแดงได้รับหนังสือและจะประสานศูนย์ดำรงธรรมเข้ามาดูแลต่อไป


ล่าสุด หลังมีการนำเสนอข่าวออกไป ไลน์ของหมู่บ้านก็มีข้อความเด้งแจ้งเตือนจากผู้ดูแลซ่อมบ้าน โดยระบุข้อความว่าจะรีบดำเนินการเข้ามาซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายโดยเร็วที่สุด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dBpKfHyPFQA

คุณอาจสนใจ

Related News