สังคม

ชาวบ้านสุดทน! หยิบมือถือถ่ายคลิป โจรย่องเบาเดินไต่สายสื่อสาร ลักตัดสายไฟ ริมถนนเมืองพัทยา

โดย petchpawee_k

21 ก.ย. 2565

78 views

วานนี้ (วันที่ 20 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปคนร้ายกำลังปีนสายไฟสื่อสารแล้วกำลังใช้อุปกรณ์ตัดสายไฟสื่อสาร โดยได้ถ่ายภาพขณะกำลังปีนและตัดสายสื่อสาร ก่อนที่เจ้าของคลิปจะตะโกนถาม พร้อมบอกว่า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว คนร้ายจึงเดินไต่สายไฟลงไปด้านล่าง


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบบริเวณร้านบ้านต่อผมพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านข้างตึกพบว่ามีสายไฟจำนวนหนึ่งกองอยู่ โดยเจ้าของร้านได้เดินพาไปดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุหลังจากที่ตัดสายไฟสำเร็จแล้ว


สอบถามคุณแบม เจ้าของร้าน เล่าว่า ช่วงตี 1 ของวันที่ 20 ก.ย.65 ตนได้ยินเสียงดังจากข้างนอกร้าน จึงออกไปดูที่มาของเสียงและเพื่อนที่พักอาศัยอยู่ด้านบนชั้น 2 ของตัวร้านได้ตะโกนบอกว่า มีคนขึ้นมาตัดสายไฟที่ชั้นสอง พร้อมถ่ายถ่ายคลิป ขณะที่คนร้ายก่อเหตุตัดสายไฟ อยู่ด้านล่างจึงวิ่งออกไป และตะโกนด่าคนร้าย


ก่อนคนร้ายจะเดินไต่หลังคาร้านพร้อมกับลากสายไฟที่ตัดแล้วเดินไปบริเวณข้างตึก ก่อนที่จะหลบหนีไปโดยใช้รถ จยย.ยี่ห้อ คาวาชากิ เคเอสอาร์ สีขาว


หลังจากที่คนร้ายไปแล้วตนจึงคิดว่าคงไม่มีอะไร จึงได้ลงไปเก็บของหน้าร้านเข้าในร้าน หลังจากที่เก็บของจนเสร็จใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเข้านอน ตนจึงเดินสำรวจรอบร้าน ก็พบว่า ชายคนดังกล่าวกำลังนั่งปอกสายไฟอยู่บริเวณข้างร้านของตน ตนจึงต่อว่าพร้อมกลับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอ ผู้ก่อเหตุจึงเดินหนีหายไปอีกครั้ง


สำหรับลักษณะรูปพรรณคนร้าย อายุประมาณ 40 ปี ผอมสูง ผิวคล่ำ สูง 170 เซนติเมตร จนกระทั่งตอนเช้า ตนได้เดินไปดูข้างร้านอีกครั้งก็พบว่ายังมีซากสายไฟหลงเหลือทิ้งอยู่ข้างตึกที่ตนพักอาศัย


ทั้งนี้อยากให้ตำรวจ หมั่นมาตรวจบริเวณดังกล่าวกลัวคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้งหากตัดสายไฟแบบนี้คงได้รับความเดือดร้อนอีกแน่นอน อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับคนร้ายรายนี้ให้โดยเร็ว เชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการความเดือดร้อนกับกลุ่มคนร้ายที่มักชอบแอบขโมยตัดสายสื่อสาร ทำให้การสื่อสารในพื้นที่พัทยาได้รับผลกระทบอยู่บ่อยครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WOOrTnR0Qc4

คุณอาจสนใจ

Related News