สังคม

'ช้างละมุด' เครียดจัด ไล่เจ้าหน้าที่ป่าไม้-ชาวบ้านชุดผลักดัน วิ่งหนีตายกระเจิง

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

531 views

วานนี้ (18 ก.ย. 65) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างสีดอละมุด จากอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาหากินอยู่อยู่ในพื้นที่ป่าบริเวณโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ในพื้นที่ห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมป่าไม้ (อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา) บ้านวังอ้ายป่อง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช้างเข้าไปหากินภายในโครงการอนุรักษ์ฯ โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้รวมทั้งชาวบ้านชุดผลักดันช้าง เข้าไปผลักดัน แต่ถูกช้างละมุดวิ่งไล่ทำร้ายวิ่งหนีตายกันกระเจิง


ส่วนช้างสีดอละมุด หลังจากทำร้ายเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดผลักดันช้าง อุทยานแห่งชาติทับลานเสียชีวิต  มาระยะหลังช้างสีดอละมุดมีอาการดุร้ายยิ่งขึ้น พร้อมที่จะเข้าทำร้ายทุกคน จนชาวบ้านวังอ้ายป่อง ม. 3 ต.แก่งดินสอ จนหวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน จนผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งจิตอาสาต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อป้องกันช้างไม่ให้เข้าในหมู่บ้านวังอ้ายป่อง


ถึงแม้ว่า จะมีมาตรการป้องกันตนเองโดยใช้ลวดไฟฟ้าที่มีแรงดันต่ำที่ไว้ใช้ป้องกันวัว ควาย ไม่ให้ออกจากคอกมาใช้ป้องกันช้างตามสวน บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้าน กับไม่สามารถป้องกันช้างได้เพราะช้างมีความฉลาดเพิ่มมาก ขึ้นฝ่าแนวลวดไฟฟ้าเข้าไปทำลายทรัพย์ของชาวบ้านได้


คาดว่าช้างละมุดคงจะเครียดหนัก หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และชุดผลักดันของชาวบ้าน ผลักดันอย่างหนัก หลังจากที่ช้างละมุดก่อเหตุสลดทำร้ายเจ้าป่าไม้เสียชีวิต ที่ผ่านมา ส่วนช้างละมุดนับวันจะดุร้ายยิ่งขึ้นดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FHWKJnNw6Gc

คุณอาจสนใจ

Related News