สังคม

แฉซ้ำ 'ผอ.รร.บุรีรัมย์' ฉกมือถือเด็ก ชอบยึดของไม่ยอมคืน ตีเด็กจนเลือดซึม เจ้าตัวอ้างไม่ได้ขโมยแค่ยึด

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

571 views

จากกรณีที่ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว้ Y12 สีน้ำเงิน ราคาประมาณ 3,500 บาท ที่แม่ซื้อให้ลูกชายเพื่อใช้เรียนออนไลน์ ค้นหาข้อมูลในบางวิชาเรียน และไว้ติดต่อกับผู้ปกครองตอนเลิกเรียนได้หายไป ขณะเสียบชาร์จไว้ในห้องเรียน


จึงให้ลูกชายไปแจ้งความ และใช้แอปพลิเคชั่นในการติดตามค้นหาตำแหน่งมือถือที่หาย พอเจอพิกัด ก็แจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามให้ กระทั่งผ่านไป 3 วัน ผอ.โรงเรียนได้นำโทรศัพท์มือถือของลูกชายที่หายไป มาส่งให้ตำรวจแต่กลับอ้างว่าไม่เจตนาจะเอาไป แค่ยึดไว้เพราะไม่อนุญาตให้เด็กเอาโทรศัพท์มาโรงเรียน ทั้งบอกให้ลูกชายถอนแจ้งความเดี๋ยวจะเสียชื่อเสียงโรงเรียน โดยที่ไม่สนใจความรู้สึกของลูกชายทั้งที่เป็นฝ่ายเสียหาย


ล่าสุด วานนี้ (18 ก.ย. 65) เด็กนักเรียนทั้งระดับชั้น ม.ต้น และ ม.ปลายของโรงเรียนดังกล่าวจำนวนหลายคน ได้รวมตัวกันออกมาแฉพฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า ผอ.คนนี้ออกกฎระเบียบที่เข้มงวดเกินไป ทั้งเรื่องทรงผม ห้ามเอาโทรศัพท์ไปโรงเรียน ทั้งที่ครูบางวิชาก็อนุญาต เพราะจะต้องใช้ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และชอบยึดของเด็กนักเรียนแล้วไม่ยอมคืนให้


โดยนักเรียนชั้น ม.4 และ ม.2  บอกตรงกันว่า รับไม่ได้กับการกระทำของ ผอ.ที่เอามือถือของนักเรียนชายชั้น ม.2 ไปโดยไม่แจ้งให้ใครทราบเลย กระทั่งน้องไปแจ้งความและใช้แอปค้นหาตำแหน่งด้วยตัวเอง จนจับพิกัดได้ชัดเจน กระทั่งผ่านไป 3 วัน ผอ.ก็เอาโทรศัพท์ไปส่งให้ตำรวจ แต่อ้างว่าไม่เจตนา แค่ยึดไว้


ซึ่งนักเรียนมองว่า หากจะยึดโทรศัพท์หรือสิ่งของอะไรก็แล้วแต่ ที่เด็กนักเรียนเอาไปโดยที่ทาง ร.ร.ไม่อนุญาตให้เอาไป ก็ควรจะตักเตือนแล้วแจ้งให้ทราบว่าจะยึดไว้กี่วัน จะคืนให้ตอนไหน ไม่ควรจะเอาไปแล้วแบบนี้ ซึ่งมองว่าไม่สมควรกระทำ


นอกจากนั้น ผอ.ยังชอบทำโทษเด็กรุนแรงเกินเหตุ เคยใช้ไม้ตีรุ่นพี่แอบออกไปดูกิจกรรมกีฬาข้างนอกจนเขียวช้ำเลือดซึม และหาก นร.คนไหนทำผิดระเบียบก็ประกาศประจานหน้าเสาธง ทำให้รู้สึกอับอาย ทั้งที่ควรจะเรียกมาตักเตือนส่วนตัวก็ได้ จึงอยากให้ย้าย ผอ.ออกจาก ร.ร.เพราะมองว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม


ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผอ.โรงเรียนมัธยมคนดังกล่าว ที่ถูกนักเรียน ม.2 แจ้งความกล่าวหาว่าลักทรัพย์มือถือ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เจตนาจะลักขโมยเอามือถือของเด็กไปเป็นการยึดไว้เท่านั้น


แต่จากพยานหลักฐานที่ปรากฎทั้งพิกัด จีพีเอส. และที่ ผอ.เป็นคนนำมือมาส่งให้ตำรวจเองนั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ แต่ไม่ได้ควบคุมตัว เนื่องจากเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง  


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังได้เรียกเด็กนักเรียนผู้เสียหาย พร้อมผู้ปกครองมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เด็กชี้ยืนยันว่ามือถือที่มีการนำมาส่งให้ร้อยเวรฯ เป็นของตัวเองจริง จากนั้นก็จะได้ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหายตามขั้นตอนอีกครั้ง เนื่องจากยังเป็นเยาวชน จากนั้นก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนคดีตามกระบวนการต่อไป


ขณะที่นางเดือนแม่ของนักเรียนผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  และกลัวถูกชายจะถูกกลั่นแกล้งที่แจ้งความเอาผิด ผอ. จึงอยากให้ทางต้นสังกัดได้พิจารณาสั่งย้าย ผอ. เพื่อความเป็นธรรม และมองว่าการกระทำของ ผอ.ก็ไม่สมควรที่จะเป็นแบบอย่างให้กับเด็กเป็นถึงผู้บริหารแต่กลับทำแบบนี้  


ซึ่งแม่ก็ยังคาใจว่าหาก ผอ.ไม่ได้เจตนาจะเอามือถือของลูกชายไปจริงทำไม่แจ้งคนอื่นทราบ หรือเอามาคืนแต่แรก นี่ปล่อยผ่านไปถึง 3 วันจนมีการแจ้งความและพยายามใช้แอปค้นหาเอง


ส่วนที่ ผอ.ไปที่บ้านเมื่อวานนี้ก็พยายามจะไปขอเคลียร์และขอโทษ โดยอ้างว่าไม่ได้เจตนาจะมือถือของลูกชายไป แต่ตนก็บอกว่าเรื่องมันถึงตำรวจแล้วก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน ส่วนพ่อแม่กลัวว่าลูกจะเครียดจึงคอยให้กำลังใจลูกตลอด
-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t3RzmZ5Bsns

คุณอาจสนใจ

Related News