สังคม

ยายวัย 70 อยู่บ้านคนเดียว พลาดล้มสะโพกหัก ติดในซอกประตู โชคดีมีคนมาเจอแจ้งกู้ภัยช่วย

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2565

139 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ขอความช่วยเหลือหญิงชราที่สายตาพล่ามัว พลาดหกล้มตัวเข้าไปติดอยู่ซอกประตูเหล็กแบบยืดเปิด-ปิด


หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบ หน้าบ้านเลขที่ 55 หมู่ 3 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบหญิงสูงวัยทราบชื่อต่อมา นางเกียง อายุ 70 ปี นอนร้องโอดโอยอยู่ในซอกประตู ไม่สามารถที่จะออกมาเองได้ เพราะตัวเข้าไปอยู่ในซอกแคบ ๆ ระหว่างบานประตูเหล็ก กับประตูกระจก โพล่เพียงส่วนศีรษะออกมาเท่านั้น กู้ภัยต้องใช้ค้อน คีมล็อค งัดประตูออก จากนั้นค่อย ๆ ดึงตัวออกมา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาได้


ตรวจสอบพบคราบเลือดแห้งเกรอะกรัง แขนทั้งสองข้างมีรอยฟกช้ำ มีแผลผลอกตามร่างกายหลายแห่ง และมีท่าทีที่อิดโรย สอบถามพอจับใจความได้ว่า เข้าไปเพื่อปิดประตูเหล็กที่เป็นแผ่นบังตา แต่ร่างกายไม่แข็งแรงประกอบกับพื้นที่เข้าไปคับแคบจึงเสียหลักล้มติดอยู่ในซอก และไม่สามารถออกมาเองได้ หลังจากเจ้าหน้าที่นำออกจากซอกประตูได้จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง แพทย์จึงได้นำตัวไปเอ็กซ์เรย์ พบว่ากระดูกสะโพกหัก


สอบถามผู้ใหญ่นิจจารีย์ เนื่องจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและมาเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บมีปัญหาทางด้านสายตา ชื่อยายเกียง อายุ 70 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ญาติพยายามที่จะรับตัวมาอยู่ด้วยและพาไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่แกไม่ยอมไป และมักพูดขู่ไม่ให้ใครมายุ่ง ญาติจึงทำได้เพียงคอยส่งข้าวส่งน้ำ แวะเวียนมาดูทุกวัน

จนกระทั่งตนเองเห็นผู้บาดเจ็บนอนอยู่ตรงซอกประตู มีรอยเลือด จึงรีบแจ้งญาติให้ทราบ และขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย คาดว่าน่าจะติดอยู่ก่อนหน้านี้ หลายชั่วโมง โชคดีตนเองมาเห็นเสียก่อน ถ้าขืนมาพบช้ากว่าคงจะได้รับอันตรายมากกว่านี้แน่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PucNKJus2ww

คุณอาจสนใจ