สังคม

น้องบาส ฮีโรขอบคุณ บิ๊กป้อม ส่งกระเช้ามอบทุนร่วมซื้อมือถือใหม่

โดย taweelap_b

17 ก.ย. 2565

649 views

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 65 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเข้าเยี่ยมให้กำลังใจน้องบาส หรือนายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ฮีโรที่ช่วยเด็กนักเรียนม.1 ที่ถูกไฟดูด พร้อมนำกระเช้าดอกไม้ และสิ่งของเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง 5 คนนั้น


พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำความห่วงใยและให้กำลังใจน้องบาส พร้อมสอบถามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บด้วยความเป็นห่วง โดยพล.อ.ประวิตร ขอให้มีการตรวจเช็กอาการอย่างละเอียดรอบคอบ นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหามาตรการป้องกันได้ตรงจุด และเป็นแนวทางในการป้องกันปัญหาในกรณีอื่น ๆ พร้อมหาแนวทางป้องกันและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจากอุบัติเหตุอื่นที่เกิดจากฝนตก น้ำท่วมด้วย เช่น ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่หักโค่น เป็นต้น


ทั้งนี้ น้องบาส ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่มอบกระเช้าให้กำลังใจให้ พร้อมฝากข้อความถึงพล.อ.ประวิตร ที่ให้ทุนการศึกษาและมอบทุนบางส่วนสบทบทุนซื้อมือถือให้ใช้ในการเรียน และประกอบอาชีพ เพราะน้องบาส มีอาชีพเสริมเป็นไรเดอร์ด้วย จึงจำเป็นอย่างมาก เพราะในขณะเข้าช่วยโทรศัพท์ได้รับความเสียหายไปแล้ว พร้อมกันนี้ ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูด ได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่มีความห่วงใยเช่นกัน


น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ยังปรารภว่าน้องบาส เป็นตัวอย่างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจเสียสละช่วยผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทน เราต้องส่งเสริมคนดีให้กำลังใจคนดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News