สังคม

มันมากับน้ำท่วม! สาวกัมพูชาถกขา เตรียมเดินลุยน้ำ พลาดโดนงูฉก คาดงูหนีน้ำ ซุกป่าข้างทาง

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2565

67 views

วานนี้ (14 ก.ย. 65) เวลา 21.30 น. ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่า มีคนถูกงูกัด ขอความช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ที่เหตุบริเวณปากซอยพูลเจริญ 3 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงสั่งการให้อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบ


ในจุดเกิดเหตุพบกับ นางสาวเนือน อายุ 37 ปี หญิงชาวกัมพูชา นั่งเอาเชือกกล้วยมัดข้อเท้า รอความช่วยเหลือ บริเวณหน้าร้านขายของชำ พบรอยเขี้ยวงูบริเวณใต้ตาตุ่มเท้าขวา เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ยังไม่พบตัวงู คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ในบริเวณดังกล่าวยังพบว่า หญ้าขึ้นรกข้างกำแพง และมีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าห้องพักของผู้ได้รับบาดเจ็บ


นางสาวเนือน บอกว่า ตนเองและสามี หลังเลิกงาน ก็พากันเดินเลาะริมถนน เพื่อจะกลับห้องพัก โดยเตรียมถลกขากางเกงขึ้น เตรียมเดินลุยน้ำท่วมขังที่บริเวณห้องพัก ระหว่างทางซึ่งเป็นที่มืด มีหญ้าขึ้นรกร้าง และไม่คาดคิดว่าจะมีงูซ่อนตัวอยู่ อยู่ๆ คล้ายมีตัวอะไรกัดที่ข้อเท้าข้างขวา พอหันไปมองก็พบว่า มีงูเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบว่าเป็นงูอะไร


จากนั้นไม่ถึงนาที ตนเริ่มรู้สึกปวดและแสบร้อน สามีจึงรีบหาเชือกมามัดเหนือบาดแผล และประคองมาขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าข้างทาง ซึ่งคาดว่า จะเป็นงูที่หนีน้ำท่วมขังในพื้นที่ มาซ่อนตัวริมทาง จังหวะเดินผ่าน งูอาจตกใจ หรืออาจจะมองไม่เห็นตัวงูเ พราะทางมืด จึงถูกแว้งกัดดังกล่าว
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t2LuO4oOBcw

คุณอาจสนใจ

Related News