สังคม

ระยอง ยังท่วมหนัก! บางจุดสูงร่วม 2 เมตร น้ำแรง เร็วทะลุกระสอบทราย - เสาไฟรั่วดูดคนสลบ ต้องปั๊มหัวใจ

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2565

57 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่ระยอง ยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ แม้ว่าน้ำท่วมจะเริ่มลดระดับลงแล้วก็ตาม

--------------

ช่วงค่ำวานนี้ (14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยองล่าสุด พบว่าระดับน้ำบนถนนสาย 36 เริ่มลดระดับลง เจ้าหน้าที่สามารถเปิดให้รถยนต์สัญจรไปมาได้แล้ว ทั้งขาไปและขากลับ


ส่วนระดับน้ำตามหมู่บ้านต่างๆ ในชุมชนหนองมะหาด หมู่ 4 ตำบลทับมา (คลองทับมา) และหมู่บ้านจัดสรรนับสิบหมู่บ้าน รวมถึงถนนต่างๆ ในในเขตเทศบาลนครระยอง ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับที่ทรงตัว โดยจุดที่ลึกที่สุดเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านยังต้องใช้เรือเป็นหลักในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งบางส่วนก็มีเรือและพายเข้าออกเอง ขณะที่บางส่วนก็จะเป็นเรือของเจ้าหน้าที่ ใช้สัญจรร่วมกันเป็นกลุ่ม


โดยส่วนใหญ่จะถูกตัดกระแสไฟฟ้า บ้านที่มีคนพักอาศัยอยู่ ต้องจุดเทียนเพื่อให้แสงสว่าง ส่วนชาวบ้านที่ไม่สามารถพักอาศัยในบ้านของตนเองได้ เจ้าหน้าที่ได้พาไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชั่วคราวที่โรงเรียนชุมชนวัดทับมา ซึ่งก็มีหลายครอบครัวไปพักอาศัยอยู่ เพื่อรอเวลาน้ำลด


อย่างไรก็ตามคาดว่าใน 2-3 วันนี้ ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลงและกลับสู่ภาวะปกติหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก
-------------

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองระยองเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา .


ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น พื้นที่ราบลุ่มต่ำ และจุดรอยต่อกับเทศบาลทับมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น 15-30 ซม. บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยเฉพาะที่แยกจันทรอุดม พบว่า น้ำท่วมสูง 40-50 ซม. แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทาง และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทำให้ จยย.ที่ขับเข้ามา จอดเสียหลายคัน

-------------

ช่วงเช้ามืดของวานนี้ (14 ก.ย. 65) ) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า ที่จังหวัดระยองเกิดความโกลาหลอย่างหนัก รถราติดขัดแออัดกันยาวเหยียดตามถนนสายต่างๆ ผู้คนพากันหนีน้ำกันโกลาหล หลังจากมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ชุมชนหนองมะหาด เทศบาลตำบลทับมา


นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลบ่าเข้าถนนผิวถนนสาย 36 ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเมืองระยอง บริเวณหน้าวัดทับมา ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ระดับน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ส่งผลทำให้รถแออัดติดขัดยาวเหยียดหลายกิโลแทบขยับเขยื้อนตัวไม่ได้


ตั้งแต่สี่แยกเกาะกลอยไปจนถึงเชิงสะพานหน้าวัดทับมา ขณะเดียวกันมวลน้ำยังไหลท่วมผิวถนนสายระยอง-บ้านค่าย เส้นทางที่จะมุ่งไปทางอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่สี่แยกเกาะกลอยไปจนถึงสามแยกน้ำคอกระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร ส่งผลทำให้รถราที่จะมุ่งผ่านเส้นทางนั้นติดขัดหนักเช่นกัน จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางที่มุ่งผ่านถนนสาย 36 ที่จะไปเมืองพัทยาโดยสิ้นเชิง


ส่วนในชุมชนหนองมะหาด เทศบาลตำบลทับมา มวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยพื้นที่ต่ำสุดหรือก้นแอ่งกระทะมีระดับน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร ผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว ซึ่งแออัดเต็มไปด้วยโครงการหมู่จัดสรรจำนวนนับพันหลังคาเรือนต้องจมน้ำ ผู้คนต้องพากันขนของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล


จะเห็นได้จากถนนสายหนองมะหาด ซึ่งเป็นสายหลักที่ผ่านชุมชนน้ำได้เอ่อท่วมระดับน้ำสูงเกือบ 30 เซนติเมตร บางช่วงน้ำสูงเกือบ 1 เมตร รถราและผู้คนต่างพากันขนของหนีน้ำกันเดินขวักไขว่ รถจอดติดยาวบนถนนยาว กว่าจะเคลื่อนตัวออกมาพ้นพื้นที่น้ำท่วมได้ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง


ทั้งนี้ จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ในชุมชนหนองมะหาด ต่างระบุว่า มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าท่วมเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (14 ก.ย.) โดยมวลน้ำมาเร็วและรุนแรงเกินคาด ไม่ถึงชั่วโมงระดับน้ำทะลักฝ่าแนวกั้นถุงกระสอบทรายที่ชาวบ้านนำมาวางป้องกันไว้เข้าท่วมภายในบ้านเรือน จนพากันขนของหนีน้ำไม่ทัน นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังบอกว่า ยังไม่ได้นอนและไม่ได้กินข้าว เพราะมัวแต่วุ่นวายโกลาหลอยู่กับการขนของขึ้นหนีน้ำ

--------------

ขณะที่ มีเสาไฟเกาะกลางถนน เกิดไฟฟ้ารั่ว มีหลายคนไฟดูด ตรงถนนจันทอุดม บางคนโดนช็อตจนต้องปั๊มหัวใจ ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่มาแก้ไขเรียบร้อยแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gOo3EIxFuhg

คุณอาจสนใจ

Related News