สังคม

อาลัย 'จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี' ซีอีโอ 'บุญรอดบริวเวอรี่' ผู้สร้างความสำเร็จ วงการกีฬาคนพิการในไทย

โดย nattachat_c

14 ก.ย. 2565

20 views

วานนี้ (13 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 'นิดหน่อย' นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือเวลา 10.52 น. วันที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่โรงพยาบาลในนครบอสตัน สิริอายุ 65 ปี


ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างการรักษาอาการป่วยของนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี มีการดูแลและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดจากครอบครัว โดยได้มีการอัพเดตการรักษาอย่างต่อเนื่องผ่านทางอินสตาแกรม


นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของสิงห์ เกิดวันที่ 9 เมษายน 2500 เป็นบุตรคนโตของ นายจำนงค์ และ คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี โดยมีการศึกษา ดังนี้

  • ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนฮอทช์คิส รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา
  • สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา
  • หลักสูตร Families in Business: From Generation to Generation บัณฑิตวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา
  • หลักสูตร Strategic Negotiations: Deal Making for the Long Term บัณฑิตวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา /
  • ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การเงิน) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
  • ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การจัดการ) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก


ด้านครอบครัว สมรสกับ คุณหญิงต้น – ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี มีทายาท 3 คน คือ

  • ตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร
  • ตุ๊ย-นันทญา
  • ต่อย-ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี


ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2563 และเป็นประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) รวมถึงประธานกรรมการ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ซี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด ฯลฯ โดยแนวคิดการบริหารองค์กร คือ ให้ความสำคัญกับการเติบโตแบบยั่งยืนและการตอบแทนสังคม


สำหรับในวงการกีฬาไทย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เคยมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย รวมทั้งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทัพนักกีฬาไทย สร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก


นายจุตินันท์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย


นายจุตินันท์ เป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่างนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ


'เสธ.ยอด' พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ในฐานะประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือฟอนซ่า ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับพี่น้อง จีรนุช และครอบครัวภิรมย์ภักดีอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของพี่นิดหน่อย จุตินันท์ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่นิดหน่อยไปสู่สุคติในสัมปรายภพที่สงบและสวยงามนะครับ”


“คุณจุตินันท์เสียชีวิตที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 11 โมงตามเวลาประเทศไทยครับ ยังไม่ทราบกำหนดการบำเพ็ญกุศล เสียใจกลับครอบครัวและเพื่อนด้วยครับ”


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี โดยได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นรูปสีดำ


ขณะที่ จีรานุช ภิรมย์ภักดี น้องสาวของจุตินันท์ ได้โพสต์ภาพอาลัยลงในอินสตาแกรม พร้อมว่า “ไม่มีคำใดที่จะอธิบายความรู้สึกน้องในขณะนี้ได้จริงๆ น้องไม่เคยคิดที่จะต้องมาสูญเสียพี่หน่อยไปเร็วขนาดนี้ 3 ปีหลังจากแม่ 6 ปีหลังจากพ่อ น้องดีใจที่ได้มีโอกาสบอกพี่หน่อยเมื่อคืนว่า น้องรักและโชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาเป็นน้องพี่นิดหน่อย ขอบคุณสำหรับทุกๆ สิ่งนะคะ ขอให้วิญญาณพี่หน่อยพบความสงบและไปสู่สุคติ น้องเชื่อว่าพ่อและแม่คงมาคอยรับพี่นิดหน่อยแล้ว จนกว่าเราจะเจอกันอีกค่ะ, พี่นิดหน่อย… รักเสมอ… น้องของพี่”


ด้าน เจ เจตริน ศิลปินคนดัง ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมอาลัย จุตินันท์ โดยมี ตั๊น จิตภัสร์ เข้ามาคอมเมนต์ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qfhDOkYIAcg

คุณอาจสนใจ

Related News