สังคม

ลาดกระบัง 52 อ่วมหนัก! ท่วมขังมา 6 วัน เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านสุดทนขนของหนีน้ำ-วอน จนท.เร่งระบาย

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2565

22 views

ลาดกระบัง 52 อ่วมหนัก! ชาวบ้านลั่น ท่วมขังมา 6 วันน้ำไม่มีวี่แววลด น้ำเริ่มสิ่งกลิ่นเหม็น วอนจนท.เร่งระบาย บางคนถึงขั้นขนของใส่กระบะย้ายบ้านหนีน้ำท่วม


วานนี้ (12 ก.ย.65) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะลาดกระบังที่อ่วมหนักในหลายพื้นที่


17.40 น. แม้ว่าฝนจะหยุดแต่ยังพบว่ามีน้ำท่วมขังอยู่ เริ่มต้นจากถนนสายหลักอย่างถนนลาดกระบัง ซอย 13/1 ต่อเนื่องไปจนกระทั่งยูเทิร์นมามาถนนหลวงแพ่ง ซอย 8 เรื่อยมาลาดกระบัง 52 พบว่ามีน้ำท่วมขัง พื้นผิวการจราจรเฉลี่ย 10-30 เซ็นติเมตร บางจุดปริ่มฟุตบาธตลอดแนว ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรไปมา ของพี่น้องประชาชน รวมทั้งการจราจรติดขัด


ทีมข่าวลงพื้นที่ซอยลาดกระบัง 52 พบว่าน้ำท่วมขัง สูงทั้งซอย ตั้งแต่ 20-50 เซ็นติเมตร ซึ่งถนนซอยนี้เป็นลักษณะสโลบลงไป บวกกับท้ายซอยมีคลองหนองปรือ เป็นคลองที่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ


ชาวบ้านบอกว่า ซอยนี้น้ำท่วมมาแล้ว 6 วัน หนักกว่าปี 54 ส่วนปัจจัยที่ทำน้ำท่วม มองว่ามาจากการก่อนสร้างถนนลาดกระบัง ประกอบกับฝนตกต่อเนื่อง และรู้สึกว่าน้ำระบายช้า จนไม่รู้ว่าระบายหรือไม่  สอดคล้องกับเทศกิจที่กล่าวถึงปัจจัยน้ำท่วมว่ามาจาก น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้บวกกับกำลังสร้างถนน


คุณป้าสายสมร ชาวบ้านในซอยลาดกระบัง 52 บอกว่า ดีใจมากเห็นทีมข่าวช่อง 3 มา อยากให้เป็นกระบอกเสียงไปยังเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ อยากให้นำเครื่องสูบขนาดใหญ่มาสูบน้ำออกให้ระบายได้โดยเร็ว


ขณะที่คุณป้าปรางทิพย์ กล่อมภิรมย์ ชาวบ้านในซอยลาดกระบัง 52 พาทีมข่าวเดินดูภายในบ้านที่เป็นร้านขายของชำ บอกว่า น้ำทะลักเข้าบ้านตั้งแต่วันแรก จนตอนนี้ก็ 6 วันแล้ว ท่วมขังในบ้านประมาณ 10 เซ็นติเมตร ด้านข้าวของเก็บขึ้นที่สูงทันบางส่วน ที่เก็บไม่ทันก็เสียหายไปบ้าง ส่วนรถยนต์ของลูกชายได้เอาไปจอดฝากไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตอนนี้ยังไม่เจอปลิงหรือสัตว์อะไร เห็นแต่ซากของตะขาบ แต่หลักๆตอนนี้คือยุงเยอะมาก


ระหว่างลงพื้นที่ทีมข่าวพบกับ นายวิชิต พันธุหอ ชาวบ้านในซอยลาดกระบัง 52  กำลังขับรถกระบะขนของเต็มหลังรถ ย้ายบ้านหนีน้ำท่วม ไปอยู่ที่ซอยชาดกระบัง 40/1 เนื่องจากว่าต้องออกไปทำงานทุกวัน น้ำท่วมขังทำให้เดินทางลำบาก จึงตัดสินใจย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ที่ทำงานดีกว่า


ขณะที่เทศกิจได้จัดรถสนับสนุนรถช่วยเหลือรับส่งประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง 3 จุดหลักด้วยกัน  ประกอบด้วย


1. ซอยจินดา ซอยลาดกระบัง 52

2. หมู่บ้านพูนสินธานี 3 ซอยเคหะร่มเกล้า 64

3. ซอยโรงเรียนมาเรียลัย ถนนประชาพัฒนา

 โดยเทศกิจบอกในแต่ละวันจะเริ่มรับส่งตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tF1N96R7liM

คุณอาจสนใจ

Related News