สังคม

ฝนถล่มกรุงตามนัด จมน้ำ 17 จุด! สาวสั่งชุดต้มยำ แม่ค้าแถมตะไคร้ให้ 1 กก. บอกอนาคตอยู่ในมือลูกค้า

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2565

10 views

ฝนเทกรุงต่อเนื่อง ตกหนักช่วงเย็นถึงค่ำ น้ำท่วมซ้ำ ถนนหลายสายอ่วม จม 17 จุด ลาดพร้าว วิภาวดีรังสิต พหลโยธิน ห้วยขวาง บางจุดท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร การจราจรกรุงเทพชั้นในกระทบติดพันหลายสาย  


วานนี้ (วันที่ 12 ก.ย.) เกิดเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ท่ามกลางสถานการณ์ฝนตกหนักลากยาวข้ามสัปเดาห์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ @stylepearypiee ได้ทวิตแชร์ประสบการณ์สั่ง “ชุดต้มยำ” ผ่านแอปพลิเคชัน โดยเขียนโน้ตระบุไปว่า “แม่ค้าแถมตะไคร้ 1 ต้น ได้มั้ยคะ จะเอามาปักดิน เผื่อฝนจะตกน้อยลงบ้าง”


ปรากฏว่าแม่ค้าจัดให้จริงตามขอ สั่งชุดต้มยำ 1 ชุด แถมฟรี ๆ ไปเลย 1 กิโลกรัม พร้อมแปะกระดาษโน้ต ที่เขียนด้วยลายมือ ว่า “อนาคตของกรุงเทพอยู่ในมือลูกค้านะคะ สู้ๆ ค่ะ” ทำเอาผู้โพสต์บอกว่า “โอ๊ยยยยย กดดันชิ_หาย” ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า แม่ค้าคงลำบากเพราะฝนเหมือนกัน


เรียกว่าโพสต์นี้ถูกรีทวิตไปมากกว่า 1 แสน ครั้ง กลายเป็นไวรัลที่สร้างสีสันให้โลกออนไลน์ท่ามกลางสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม


นอกจากนี้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นด้วยว่า “ฝนไม่ตกแล้ว แสดงว่าได้ผล” ทำเอาเจ้าของโพสต์มาแสดงความเห็นต่อด้วยว่า “พรุ่งนี้คิวใครปักดีคะ”

---------------------------------------------------------------------------------------

ขณะที่สถานการณน้ำท่วม กทม.เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.ย.) เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกทม. จากฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้ถนนหลายสายเริ่มมีน้ำท่วมขัง ในจำนวนนี้รวมถึงถนนวิภาวดี และถนนพหลโยธิน บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามาถผ่านได้ ขณะที่การจราจรบนถนนวิภาวดี จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่เวลา 16.00 น.


ด้านเพจ FM91 Trafficpro รายงานว่า บริเวณถนนวิภาวดี รังสิต จากหอการค้าเข้าไปทางดินแดง และกลับกันจากดินแดง ไปทางหน้ารพ.ทหารผ่านศึก ก่อนหน้าฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำท่วมถนนทั้งสองฝั่ง กรณีนี้มีผลให้การจราจรกรุงเทพชั้นใน ได้รับผลกระทบติดพันไปหลายเส้นทาง ดังนี้ 1.ถนนพระราม 9 ขาเข้า 2.ถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า แยกพระรามเก้า 3.ถนนวัฒนธรรม-แยกผังเมือง 4.ถนนอโศกมนตรี ไปแยกฟอร์จูน


 5.ถนนราชปรารภทั้งเส้น 6.ถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดง ถึงสี่แยกราชประสงค์ 7.ถนนพญาไท จากสามย่าน ถึงแยกพญาไท 8.ถนนศรีอยุธยา จากสวนจิตรลดา ถึงมักกะสัน 9.ถนนราชวิถี จากตึกชัย ถึงใต้ด่วนดินแดง 10.ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จากคลองต้นถึงอโศก และจากอโศกถึงประตูน้ำ


ขณะที่ในโลกออนไลน์ ก็ได้มีการรายงานสถานการณ์ฝนตกรถติดผ่านโซเชียล อย่างเช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @auntymini555 ทวิตภาพตอนฝนตก ระบุ "สถานการณ์ #น้ําท่วมกรุงเทพ #ดินแดง" และยังทวีตอีกว่า “ปากทางอุโมงค์ดินแดง ไปพระราม9  #น้ำท่วมกรุงเทพ #ดินแดง”


ต่อมาเมื่อเวลา 20:45 น. ทีมข่าวลงพื้นที่ ถนนวิภาวดีรังสิต / ดินแดง / ประชาสงเคราะห์ / ตลาดห้วยขวาง พบว่าไม่มีน้ำท่วมขัง การจราจรสัญจรได้ตามปกติ ต่อเนื่องด้วยหน้ากองบังคับการปราบปราม / เรื่อยมาถึง BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว พบว่ามีน้ำท่วมขังอยู่บางจุด แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสัญจร


ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณหน้าเซนทรัลลาดพร้าวมุ่งหน้า 5 แยกลาดพร้าว เมื่อเวลา 17.20 น. พบว่าน้ำท่วมสูงถึงบริเวณทางเท้าฟุตปาธ รถเคลื่อนตัวได้ช้า รถเล็กสัญจรลำบาก


ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mr_motim โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุ "ซอย ลาดพร้าว 80 น้ำรอระบาย"


ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @JaoYingdisney ระบุ "#น้ําท่วมกรุงเทพ กรุงเทพก็มีทะเล รายงานสด ณ เวลา 18.00 น. สามเหลี่ยมดินแดงค่ะ"


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @YinggNS ระบุ ลาดพร้าวซอย1 ฝนตกแรงมากจนมองไม่เห็นตึกไกลๆแล้ว #น้ําท่วมกรุงเทพ


ทางด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @nantnaphat4479 ระบุ "เวลา 18.07 น. #หลีกเลี่ยงเส้นทาง หลังฝนตกหนักฟ้ารั่วมากว่าชั่วโมง ผลที่ได้เวลานี้ คือคลองหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว รถค่อยๆ ขยับ #น้ําท่วมกรุงเทพ #น้ำท่วม #ฝนตกหนักมาก #ฝนตก #เซ็นทรัลลาดพร้าว #ฝนตกรถติด #กรุงเทพมหานคร"


 ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ ระบุ @Smileyb32686833 "เส้นทางห้าแยกลาดพร้าว พหลโยธิน มีน้ำท่วมขัง หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงนะครับ"


 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @CAPTAINT29 ระบุ “เซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งออฟฟิศ ลานจอดรถ ชั้นB2 น้ำระบายไม่ทัน #น้ำท่วมกรุงเทพ” // ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Zughini ก็ได้ทวีตข้อความระบุ “CTW โซน office ชั้น B2 น้ำแรงมากระบายไม่ทัน #น้ำท่วมกรุงเทพ รถสามคันนี้เป็นไงบ้าง ฮือ~”


ขณะที่ทางเซ็นทรัลเวิลด์ออกมาชี้แจงว่า "จากกรณีที่มีฝนตกหนักฉับพลัน ทำให้ปริมาณน้ำจากถนนและท่อระบายน้ำล้นเข้ามาในบริเวณหนึ่งของลานจอดรถชั้น B2 เซ็นทรัลเวิลด์นั้น ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการอย่างทันท่วงทีในการสูบน้ำและระบายน้ำอย่างเร่งด่วนในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ลาดเล็กน้อยทำให้การระบายน้ำช้ากว่าจุดอื่น โดยขณะนี้บริเวณที่จอดรถได้ระบายน้ำออกเป็นที่เรียบร้อย และสามารถสัญจรได้ตามปกติ


โดยพื้นที่จอดรถส่วนใหญ่ของเซ็นทรัลเวิลด์ไม่ได้มีน้ำขังแต่อย่างใด ทางศูนย์ฯ ขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-Kk-GcMKEl8


คุณอาจสนใจ

Related News