สังคม

คดีพลิก! ไซบีเรียนซูบเพราะป่วยมาก เจ้าของนัดคู่กรณีไกล่เกลี่ยโรงพัก ขอไม่รู้จริงอย่าโพสต์

โดย paranee_s

12 ก.ย. 2565

1.4K views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำคลิปมาเผยแพร่ เห็นสุนัขไซบีเรียนซูบผอมอยู่ในสภาพไร้เรี่ยวแรงจนเห็นหนังหุ้มกระดูก สร้างความตกใจให้กับบรรดาเหล่าคนรักน้องหมาเป็นอย่างยิ่ง โดยโพสต์ต้นทางระบุว่า ตนได้มาบ้านเพื่อน เห็นแล้วก็แทบผงะ เจอน้องหมาผอมโซตัวนี้ เพื่อนบอกว่า เจ้าของไม่ยอมให้น้องหมากินข้าว พอจะมีคนนำอาหารมาให้ เขาก็ไม่ยอม แถมเห็บก็เต็มตัว ไม่ดูแลเหมือนหมาตัวอื่น ๆ ที่อยู่ข้างในบ้านเลย ไม่รู้ว่าเจ็บแค้นอะไรหรือไม่


ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งนี้ใ นอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งชาวบ้านได้พาทีมข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ จึงได้พบกับสุนัขแก่ไซบีเรียนผอมโซตัวนี้ นอนอยู่อย่างเหงาหงอย ไม่มีแรง แม้แต่จะเห่าคนแปลกหน้า


และเมื่อเวลา 19.30 น . วันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางพนักงานสอบได้เรียนผู้โพสต์ และเจ้าของน้องหมาไซบีเรียน มาพูดคุยสอบถามเรื่องราว กว่า 2 ชั่วโมง โดยทางเจ้าของสุนัขได้ชี้แจงน้องหมาไซบีเรียนเพื่อนบ้านลงในโลกโซเชียลระบุข้อ หมา โอโห ผอมโซจนแทบจะเรียกได้ว่า หนังหุ้มกระดูกมีแรงแม้แต่จะเห่าหอนให้คนช่วย ซึ่งทางเพื่อนบ้านนำนั้น เข้าใจผิดว่าทางเจ้าของไม่สนใจไม่เหลียวแล แท้จึงนั้นสุนัขของตนนั้นป่วยมาก ตนพยายามพาไปหาหมอโรงพยาบาลสัตว์ เสียเงินกว่า 8 หมื่นแล้ว


บางครั้งไม่มีเงินต้องนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ไปจำนำเพื่อนำเงินไปรักษา ซึ่งตนดูแลใจใช่เป็นอย่างดี โดยผู้โพสต์ได้ขอโทษต่อพนักงานสอบสวนกับเจ้าของสุนัขและลบโพสต์ดังกล่าว


เจ้าของสุนัข เผยว่า จากกรณีที่เด็กผู้ชายข้างบ้านถ่ายติดบ้านเลขที่ และโพสต์เกี่ยวกับสุนัขตัวดังกล่าว วันนี้มาขอชี้แจงกับตำรวจว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งได้นำหลักฐานมาให้ทางตำรวจดูประวัติการรักษา และยาที่มารับประทาน เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวมีอาการป่วย สิ่งที่น้องโพสต์ว่าไม่ได้รับประทานนั้นไม่เป็นความจริง


หลังจากนั้นได้ไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณีที่โพสต์เรื่องสุนัข ก็จบลงด้วยดี เนื่องจากผู้โพสต์ขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่รู้สาเหตุของหมาตัวดังกล่าว


พร้อมอยากฝากถึงผู้ใช้โซเชียล อยากให้หาความจริงก่อน เพราะโพสต์และคอมเมนต์ด่ากัน หรือถ้าอยากรู้ความจริงให้เข้ามาสอบถามได้


ส่วนในเรื่องคดีในครั้งนี้ตนเองยอมความเพราะผู้โพสต์อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่หากมีครั้งต่อไปตนเองจะดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News