สังคม

เก๋งขับฝ่าไม้กั้นทางถูกรถไฟชนกระเด็นไป 500 เมตรตาย 1 สาหัส 3

โดย onjira_n

9 ก.ย. 2565

2.5K views

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.ท.สุชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สว.( สอบสวน ) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีรถไฟชนรถเก๋งบริเวณถนนตัดทางรถไฟ ดอนหัวฬ่อ - สำนักบก หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และแพทย์เวร รพ.ชลบุรี พบรถเก๋ง สีดำ  สภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็กหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีทั้งคนกระเด็นออกมานอกรถและติดอยู่ในซากรถ กู้ภัยฯใช้เครื่องตัดถ่างงัดรถเก๋งนำร่างออกมา นำส่ง รพ.ชลบุรี 3 รายเป็นชาย 2 รายหญิง 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 35 ปี ไม่ทราบชื่อ (ทราบชื่อ 2 รายคือนายนคร ไม่ทราบอายุ และนายธีระพงษ์ อายุ 39 ปี ) ห่างออกไปประมาณ 400 เมตร พบรถไฟขบวนสินค้า ขบวนที่ 607 บรรทุกเม็ดพลาสติกจากมาบตาพุดจะไปส่งที่ ป่าหวาย จ.ลพบุรี โดย มีนายฆฤณ  เป็นพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว

สอบถามนายตู่ พนักงานการเดินรถหรือนายป้อมรถไฟ เผยว่า ตามเวลาจะมีรถไฟขบวน 607 ผ่าน ตนจึงลงแผงกั้นและไม้กั้นลงเรียบร้อย มีรถจอดอยู่ด้านหน้า รถเก๋งสีดำจอดต่อท้ายจู่ๆก็วิ่งแซงขวาพุ่งชนไม้กั้นจึงโดนรถไฟชนกระเด็นไปดังกล่าว ตนขอฝากเตือนถ้าเห็นสัญญาณรถไฟหรือไม้กั้นลง ควรหยุดรถให้รถไฟไปก่อน ถ้าฝ่าฝืนอาจจะเกิดอันตรายถึงสาหัสหรือเสียชีวิตได้ดังเช่นเคสนี้ และการขับรถ้ามีอาการมึนเมาก็อย่ามาขับ เพราะจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนกันไปหม

เบื้องต้นตำรวจจะได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุอีกครั้งและรอสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ว่าสาเหตุใดถึงพุ่งชนฝ่าแผงกั้นรถไฟทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ