สังคม

กรุงเทพ-แจ้งวัฒนะ-รังสิต อ่วม! ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมสูง รถติดหนัก 3 ชม.ไม่ขยับ

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2565

34 views

ฝนถล่มกรุงช่วงเย็น ทำการจราจรเป็นอัมพาต น้ำท่วมหนักหลายจุด ถนนแจ้งวัฒนะ-พหลโยธิน มีรถจอดดับหลายคัน ประชาชนต่อคิวรถตู้สายจตุจักร - ปากเกร็ดคิวยาว รอนานหลายชั่วโมง ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางเขน 134.5 มม. ผู้ว่าฯ ชัชชาติลงพื้นที่ไลฟ์ย่านบางเขน ขอโทษคนที่ยืนรอรถเมล์ สั่งเร่งระบายน้ำลงอุโมงค์


เย็นวานนี้ (วันที่ 6 ก.ย.) มีฝนตกหนักในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังสูงบนถนนหลโยธิน บางจุดพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมสูง รถยนต์ที่ขับผ่านไปมาต่างต้องขับฝ่ากระแสน้ำที่ท่วมสูงกว่าครึ่งคัน


 ขณะที่มีประชาชนได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณท่วม ถ.พหลโยธิน หน้าฟิวเจอร์ รังสิต ระบุว่า “19.07 น. ระดับน้ำที่ท่วมถ.พหลโยธิน หน้าฟิวเจอร์ รังสิต เริ่มลดลงแล้ว ในขณะที่การจราจรติดขัดอย่างหนัก”

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สแน็ค แจ๊ค ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ หน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มุ่งหน้ารังสิตนครนายก พบมีรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จมน้ำอยู่หลายคัน


ต่อมามีผู้รายงานสถานการณ์ถนนภายในศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต พบมีมีน้ำท่วมขังสูง


ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @naaruk_finepix ได้รายงานสถานกาณ์น้ำท่วมบริเวณหน้าโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ระบุว่า “น้ำท่วมตรงหน้าแพทย์รังสิต ก่อนถึงเซียร์”


ขณะที่เวลา 20.00 น. ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และทีมช่างเทศบาลได้ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตันที่เครื่องสูบน้ำทำให้ไม่สามารถสูบน้ำได้ จนน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ถนนสัญจร และที่พักอาศัยของประชาชน


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เมื่อเวลาช่วงเย็นจนถึง 2 ทุ่ม มีปริมาณฝนตกจำนวนมาก ช่วงเย็นระดับน้ำได้สูงขึ้นมาที่ 1.5 เมตร แต่ปริมาณน้ำด้านนอกอยู่ที่ 1.9 เมตร ปัญหาก็คือท่อระบายน้ำที่เรามีลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ระดับน้ำได้ขึ้นมาสูงและดันท่อ เราได้ทำการเร่งสูบน้ำด้วยเครื่องสูบน้ำทุกตัวของเทศบาล

-------------------------------------------------------------


ขณะที่ ในพื้นกรุงเทพมหานครมีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ เช่นเดียวกับเขตบางเขนบริเวณ วงเวียนอนุสาวรีย์บางเขนมีน้ำท่วมถนนสูงเสียการจราจรไป 2 ช่องทางรถบางคันจอดดจอดดับ บริเวณ ถนนแจ้งวัฒนะทั้งขาเข้าขาออกถนน พหลโยธินขาออกมุ่งหน้าสะพานใหม่ มีเจ้าหน้าที่เขตบางเขน และผู้เกี่ยวข้องมาค่อยอำนวย ความสะดวกกับประชาชนส่วนถนนรามอินทรามุ่งหน้าแยกรามอินทรา ก.ม 8 น้ำท่วมสูงเกือบทั้งเส้นทาง


และมีเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วย กองพันทหารสื่อสารที่ 21 กองภาคที่ 1นำรถบรรทุกขนาดใหญ่ยกสูง 4 คัน มาจอดที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนบางเขนติดกับ สน.บางเขน ค่อยให้บริการประชาชนที่กลับบ้านไม่ได้สาเหตุจากน้ำท่วมสูงตามซอยต่างๆในถนนรามอินทรา ถนน แจ้งวัฒนะ


มีรายงานภายในซอยรามอินทรา 19-21 เขตบางเขน มีน้ำท่วมสูงเกือบถึงเข่า น้ำไหลแรง ร้านค้าต่างช่วยกันยกของขึ้นที่สูงกัน หอพักต่างๆภายในซอยรถที่จอดอยู่บางคันจมน้ำอยู่  ทางกู้ภัยเพชรเกษมกรุงเทพฯ นำรถยกสูงมาค่อยรับส่งประชาชนที่กับมาจากทำงานที่กำลังจะเข้าบ้านแต่ไม่มีรถโดยสาร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/H_shP6LOOCA

คุณอาจสนใจ

Related News