สังคม

คุณยายนครปฐม ล้มในห้องครัว หัวติดร่องน้ำนาน 10 ชม. โชคดีเพื่อนบ้านเอะใจ โทรแจ้ง ผญบ.ช่วยได้ทัน

โดย nattachat_c

6 ก.ย. 2565

2.8K views

วานนี้ (5 ก.ย. 65) เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยฯ ได้รับแจ้งว่า มีผู้สูงอายุลื่นล้มภายในบ้าน ทางมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ในพื้นที่ ม.3 ต.บางกระเบา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้หญิงสูงอายุ อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน เป็นพี่น้องกัน


ที่เกิดเหตุตรวจสอบพบว่า ประตูหน้าบ้านล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงทำการทุบประตู เพื่อที่จะเข้าไปด้านในบ้าน เจอหญิงสูงอายุนอนตะแคงด้านขวา ร้องเจ็บอยู่ภายในครัวหลังบ้าน โดยศีรษะติดอยู่บริเวณร่องน้ำ ไม่สามารถลุกเองได้


ทางมูลนิธิได้ใช้เครื่องมือเพื่อทำการสกัดปูนที่ร่องน้ำ เพื่อนำหัวของหญิงสูงอายุออกมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เบื้องต้น คุณยายวัย 75 ปี มีอาการอ่อนล้าหมดแรง มีบาดแผลบริเวณแขนขวา หัวบวมมาก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี


เพื่อนบ้านบอกว่า ปกติจะได้ยินเสียงคุณยายและน้องสาวคุยกันประจำ แต่เมื่อวานช่วงบ่ายจนถึงเช้า ไม่ได้ยินเสียงป้าเลย จึงรีบโทรศัพท์หาผู้ใหญ่บ๊วย ท่านจึงรีบประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ รีบมาช่วยรีบเปิดประตู และช่วยคุณยายท่านนี้ จนสามารถช่วยนำตัวส่ง รพ.ได้ทัน 
--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/J6zVaFZDbp4

คุณอาจสนใจ

Related News