สังคม

เปิดใจ! ลุงวี ขอทานเงินแสน ชี้หลังค่อนเพราะอุบัติเหตุ ลั่นจะไม่ขอทาน-เข้าไทยผิดกฎหมายอีก

โดย paranee_s

5 ก.ย. 2565

546 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก โพสต์วิดีโอของลุงวี หลังค่อมมาก เดินขอทานเรียกความเห็นใจจากผู้คนที่ผ่านไปมา ซึ่งลุงจะตระเวนไปตามตลาดนัดขอทาน ซึ่งได้รับเงินจากผู้ใจบุญ มีรายได้ 700 – 1,000 บาท บางวันได้ถึง 2,000 บาท จนในคืนวันที่ 3 กันยายน เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และตำรวจ ตม. เข้าจับตัว ขณะที่อยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และนำตัวมาฝากขัง ที่สภ.เมืองชลบุรี เพื่อรอตำรวจ ตม. มารับตัว


ความคืบหน้า ล่าสุด วันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบเอกสารยืนยันตัวตน และนำตัวลุงวี ออกจากที่คุมขัง เพื่อทำการบันทึกการจับกุม ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิด พ.ร.บ.ขอทาน


ก่อนที่จะให้ทางตำรวจจะนำตัวไปส่งพร้อมด้วยภรรยา ที่มีใบอนุญาต แต่หมดอายุ และลูก 2 คน ให้กับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศรีราชา เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ


จากการสอบถามลุงวี เผยว่า ได้มาอยู่ประเทศไทยตั้งแต่อายุ 30 ปี เข้าและออกประเทศหลายครั้ง กระทั่งมีภรรยาชาวกัมพูชา ประเทศไทย แล้วมีครอบครัวที่นี่ โดยมีภรรยาเป็นคนกัมพูชา มาแล้ว 3 คน มีลูก 5 คน โดยพบรักในประเทศไทย ส่วนหลังตัวเองที่เห็นคดงอและโก่งค่อนข้างมากนั้น ตัวเองเป็นโรคกระดูกคดงอ ตั้งแต่อายุ 22 ปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นกีฬา


ลุงวี เล่าว่า ตนประกอบอาชีพขอทานได้ประมาณ 20 ปี ส่วนที่เลือกมาอยู่เมืองไทย เพราะคนไทยใจดี และเป็นเมืองที่รุ่งเรือง


หลังจากนี้ ที่ถูกส่งตัวกลับประเทศกัมพูชา ก็คงไม่มาอีก แต่หากจะมาก็คงมาอย่างถูกกฎหมาย แล้วจะไม่ไปขอทานอีก เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย นักข่าวยังได้ถามอีกว่า เวลาทำลูกทำยังไง ลุงวี ขอไม่ตอบอ้างว่าเป็นความสามารถพิเศษ


คุณอาจสนใจ

Related News