สังคม

Social แห่ตามหาเจ้าของเต่าเขียนชื่อติดตัวคาดว่าน่าจะหลุดออกมา

โดย onjira_n

5 ก.ย. 2565

764 views

จากกรณีที่เพจ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า จิรพัชร หอมหวล ได้โพสต์ภาพเต่าพร้อมข้อความว่าน้องของเต่าใครหลุดคะ เต่าเลี้ยงค่ะ ชื่อโอเลี้ยง เจออยู่ตรง ยูเทิร์นรถ ที่ขายศาลพระภูมิ เเถวหน้าวัดสระ ช่วยแชร์ให้เจ้าของทีคะ #เจ้าของจริงขอหลักฐานยืนยันว่าเป็นเจ้าของจริงด้วยนะคะ ติดต่อมารับได้ที่บ้านผู้ใหญ่เจี๊ยบ หมู่7 ชำหว้าจ้า



วันนี้ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเบื้องต้นได้ไปพบกับเจ้าของบ้านและได้นำเจ้าน้องเต่า คาดว่าน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี มาให้กับผู้สื่อข่าวได้ดูพบว่าลักษณะของเต่านั้นมีลักษณะตัวใหญ่อ้วนท้วน โดยสามารถชั่งน้ำหนักได้อยู่ที่ 9 กิโลกรัมพอดี โดยจากการสังเกตโดยรอบตัวของเต่านั้นลักษณะเต่าดังกล่าวนั้นสะอาดไม่มีปลิงหรือเห็ดเต่าเกาะอยู่ตามตัวเหมือนเต่าทั่วไป ประกอบกับบริเวณกระดองนั้นได้มีข้อความคล้ายกับสลักไว้บนหลังเต่าข้อความว่า “โอเลี้ยง” จึงสันนิษฐานว่าเต่าตัวดังกล่าวนั้นน่าจะถูกเลี้ยงไว้และเนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมฝนตกตลอดทำให้เจ้าเต่าตัวดังกล่าวนั้นหลุดออกมาจากบ้านเรือนประชาชน ส่วนชาวบ้านได้นำเลขที่บ้านคือเลข 27 พร้อมกับน้ำหนักของตัวเต่า 9 กก.เพื่อนำไปเสี่ยงโชค



จากการสอบถามนาย ธัญเมธา  อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้พบเห็นเต่าเป็นคนแรกได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณคืนวันที่ 4 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น ตนได้ขับรถกลับมาบ้านโดยช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกฟ้าคะนอง และก่อนที่จะเข้าบ้านตนตรงนั้นจะเป็นศาลเจ้าแม่ระย้าซึ่งเป็นสถานที่ชาวบ้านต่างนับถือและกราบไหว้ตนสังเกตเห็นเต่าตัวดังกล่าวนั้นเดินข้ามบริเวณกลางถนนเกรงว่าจะมีรถมาชนหรือทับเต่าตัวดังกล่าว ตนจึงเก็บมาไว้ที่บ้านเพื่อจะนำไปปล่อยต่อไปแต่ต้องกลับมาสะดุดตากับบริเวณหลังกระดอง พี่มีข้อความคล้ายกับชื่อว่า “โอเลี้ยง” ตนจึงตัดสินใจคุยกับครอบครัวให้ประกาศโพสต์ตามหา เจ้าของเต่าตัวดังกล่าว เพราะเกรงว่าถ้าไปปล่อย คืนสู่ธรรมชาตินั้นอาจจะมีผลกระทบโดยตรง กับเต่าตัวดังกล่าวเพราะว่าอาจจะหากินตามธรรมชาติแบบตัวเองไม่ได้ จึงอยากฝากไปยังเจ้าของเต่า ตัวนี้ถ้าใครเป็นผู้ครอบครองให้มาแจ้งความประสงค์พร้อมกับหลักฐานการเป็นเจ้าของจะได้นำไปดูแลต่อไป



คุณอาจสนใจ