สังคม

ฝนกระหน่ำทั่วไทย! 'พัทยา-ระยอง-โคราช-ชัยภูมิ' น้ำท่วมหนัก เก็บของไม่ทัน ขยะลอยเกลื่อน ซ้ำรถชนกัน

โดย nattachat_c

5 ก.ย. 2565

37 views

วานนี้ (4 ก.ย. 65) เวลา 21.30 น. ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน


เช่นช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสายเลียบหาดพัทยา ถนนซอยบัวขาว ถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยก มุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึง วัดธรรมถึงสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซ็นติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด


ส่งผลให้ประชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม สถานประกอบการที่อยู่ริมทาง เช่น ในซอยบัวขาว ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามพัทยา รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย


ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้ใช้แผงเหล็กพร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถที่มีขนาดเล็กผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตราย


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานหลังฝนหยุดตกมวลน้ำแต่ละจุดเริ่มลดลง และชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งเป็นที่ต่ำในขณะที่มีฝนตกมวลน้ำได้ไหลบ่าทะลักลงทะเลอย่างรุนแรงส่งผลให้ทรายชายหาดเมืองพัทยาหลายจุดถูกน้ำพัดพาทรายลงสู่ทะเลจนเป็นร่องลึกกว่า 1 เมตร ทำให้กระสอบทรายที่ใช้ในการถมทรายชายหาดของเมืองพัทยาโผล่ขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด


นอกจากนี้ยังพบว่าหลังตากที่ปริมาณนำ้ที่เอ่อขึ้นท่วมขังบนนถนนเส้นต่างๆนั้น ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีมวลขยะมูลฝอยจำนวนมาก ที่ถูกกระแสน้ำพัดมา ติดค้างอยู่บนพื้นถนนแทบทุกเส้น จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องนำอุปกรณ์มาทำความสะอาดเอง


อย่างไรก็ตาม ปัญหาของชายหาดที่ถูกกระแสน้ำเซาะ และขยะที่ถูกกระแสน้ำพัดพามา จนเกลื่อนถนน ถือเป็นปัญหาที่ตามมาหลังนำ้ท่วมทุกครั้งนั้น ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว ระดับโลกอย่างเมืองพัทยาแน่นอน
----------

ที่จังหวัดระยอง 

เมื่อเวลา 21:30 น. ทีมข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมขังผิวถนนสาย 36 บริเวณแยกสวนสมเด็จย่า บ้านหนองผักหนาม ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเกิดน้ำท่วมขังทั้งสองฝั่งของถนน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักสะสมต่อเนื่อง


ล่าสุด ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจรอยู่ประมาณ 10 ถึง 15 เซนติเมตร โดยเฉพาะด้านซ้ายของถนนทั้งสองฝั่งยังมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องวางกำลังเฝ้าระวังเหตุ และติดตั้งสัญญาณไฟ เตือนให้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และลดความเร็วเพื่อความปลอดภัย


แต่ เมื่อเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งอุบัติเหตุ รถชนท้ายกันพังเสียหาย บริเวณถนนสาย 36 จุดที่มีน้ำท่วม ฝั่งขาเข้าเมืองระยองในตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งประสานหน่วยกู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สภาพด้านท้ายพังเสียหาย ส่วนอีกคันเป็นรถกระบะมิตซูบิชิไตตั้น สีขาว สภาพด้านหน้าพังยับเยิน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สอบสวนคนขับรถกระบะโตโยต้าบอกว่า กำลังขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองระยอง ก่อนถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นป้ายเตือนให้ระวังน้ำท่วมทาง จึงชะลอความเร็วลงและค่อย ๆ ขับผ่านบริเวณที่น้ำท่วม แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครม ที่ด้านท้ายรถ ในตอนแรกเข้าใจว่า รถตกหลุม แต่พอหันไปดูอีกที ก็พบว่ารถคันหลัง พังยับเยินไปแล้วจึงรู้ว่าถูกชนท้าย


เบื้องต้นคาดว่า รถยนต์คันหลังแล่นมาด้วยความเร็ว และไม่สังเกตว่าด้านหน้า มีน้ำท่วมทาง และรถชะลอตัว จึงพุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวทั้งสองฝ่ายไปสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์เก๋ง Chevrolet รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน จมน้ำจนต้องจอดข้างทาง ไม่สามารถขับเคลื่อนต่อได้อีกด้วย


อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมถนนสาย 36 บ้านหนองผักหนาม ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะฝั่งขาเข้าเมืองระยอง ระดับน้ำสูงกว่าฝั่งขาออกเมืองระยอง จึงขอแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้

---------

ที่จังหวัดนครราชสีมา

วานนี้ (4 ก.ย. 65) เมื่อเวลา 20.00 น. ถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.83-84 ลำตะคอง ตำบลหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง นครราชสีมา ฝนตกหนักต่อเนื่องมาจากวานนี้ ทำให้น้ำจากเขายายเที่ยงไหลหลากลงมาท่วมถนนมิตรภาพสองฝั่งถนน ทั้งด้านที่จะมุ่งหน้าไป นครราชสีมา และฝั่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ  


ขณะนี้ แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 โดย หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 พร้อมด้วยตำรวจภูธรหนองสาหร่าย ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา กำลังดำเนินการเปิดทางระบายน้ำ สำหรับระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วม สูงประมาณ 80 เซนติเมตร การจราจรรถเล็กผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 อำนวยความสะดวกและปลอดภัยด้านการจราจร


รายงานอัปเดตล่าสุด เวลา 21.00 น. ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

----------

ที่จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อเวลา 16.20 น. เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพียงประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ทำให้ปริมาณฝนตกลงมาในพื้นที่เมืองชัยภูมิ เกิน 100 ลูกบาศก์มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ถนนหลายในเมืองชัยภูมิต้องจมอยู่ใต้น้ำ


ไม่ว่าจะเป็นบริเวณ 4 แยกโรงเลื่อยเก่า ถนนชัยประสิทธิ์ มีระดับน้ำท่วมผิวถนนประมาณ 70 - 80 เซนติเมตร ระยะทางรวมกว่า 800 เมตร มีรถจักรยานยนต์ น้ำเข้าเครื่องจอดเสียกลางถนนที่มีน้ำขังสูงเกือบถึงเข่า


รวมถึงที่บริเวณสี่แยกหนองบ่อ หน้าโรงเรียนเทศบาล 4 ขยะจำนวนมากอุดตันท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิได้เร่งเก็บถุงพลาสติก ขยะต่างๆที่ปิดอุดตันท่อระบายน้ำ ออกจากท่อระบายน้ำให้น้ำได้ไหลได้สะดวก มีระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 ซ.ม.ไปจนท่วมสูงถึง 60 ซม.


ส่วนพื้นที่รอบนอกเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ช่วงบ้านหนองบัวขาว ซึ่งเป็นถนนที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 เซ็นติเมตร ระยะทางประมาณ 100-150เมตร รถยนต์ทุกชนิดสามารถผ่านไปมาได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง


ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากตัวเมืองออกทางห้วยเสว เพื่อให้การระบายน้ำออกจากตัวเมืองชัยภูมิได้เร็วยิ่งขึ้นแล้ว


ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น.ถนนหลายสายในตัวเมืองชัยภูมิ น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังมีทำขังเป็นบางจุด โดยเฉพาะบริเวณแยกโรงเลื่อยมุ่งหน้าถนนชัยภูมิ-ตาดโตน ยังมีน้ำขังสูง อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาเล็กน้อย คาดว่าคืนนี้หากฝนตกไม่หนักก็อาจจะทำให้น้ำระบายได้เร็วและพรุ่งนี้เช้าอาจจะแห้งสนิท


ส่วนโรงเรียนอนุบาลชัยภูมินั้นได้มีการประกาศหยุดเรียนในชั้นระดับอนุบาล2-3ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 6 เนื่องจากนำได้ทะลักเข้าท่วมชั้นเรียน ทางโรงเรียนจึงประกาศขอให้นักเรียนหยุดเรียนหรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเนื่องจากน้ำเข้าท่วมห้องเรียนเป็นจำนวนมาก


ซึ่งพยากรณ์อากาศคาดหมายจะเกิดฝนตกในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ ตลอดสัปดาห์นี้ ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้ประชาชนได้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงด้วย ซึ่งน้ำท่วมในเมืองครั้งนี้ที่บริเวณ 4 แยกโรงเลื่อยเก่า น้ำท่วมกว่าทุกพื้นที่ในเมืองชัยภูมิ น้ำท่วม ฟุตบาตร ไหลเข้าท่วมชั้นล่างของตัวบ้านที่อยู่ริมถนนและไม่ได้ยกสูง และมีน้ำจากด้านทิศตะวันตกตัวเมือง ด้านฝายน้ำล้นบ้านห้วยบางบ่า ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิไหลเข้าตัวเมืองอย่างต่อเนื่องเมื่อเกิดฝนตกหนักเพิ่มปริมาณน้ำฝนในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิอีกด้วย

-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vqxMUNmB9K4

คุณอาจสนใจ

Related News