สังคม

เด็กหญิง 10 ขวบ หน้าช้ำ-ปากแตก บอกตกเครื่องซักผ้า ล่าสุดพ่อเลี้ยงรับแล้ว อ้างตีเพราะเด็กดื้อ

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2565

805 views

การทำร้ายทารุณเด็ก เป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่ค่อยได้รับการแก้ไข และเป็นปัญหาที่หมักหมมมานาน 


ล่าสุด พลเมืองดี ประสานมูลนิธิเส้นด้าย ช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ มีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า และปากแตก หวั่นถูกทำร้าย ขณะที่เด็กอ้างว่าตกเครื่องซักผ้า จึงประสานนำตัวพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก ไปสอบสวนที่ สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทั้งคู่ยืนยันลูกไม่ถูกทำร้าย (ล่าสุด มีรายงานว่า พ่อเลี้ยงรับทำร้ายเด็กเอง เหตุเพราะเด็กดื้อ ไม่ฟังคำสั่ง)


โดยมีคลิปวิดีโอ ที่พลเมืองดีบันทึกเอาไว้ เห็นร่องรอยบวมฟกช้ำที่ดวงตา พร้อมบรรยายว่า มีรอยปากแตกด้วย จึงถามเด็กว่าเป็นมากี่วันแล้ว เด็กบอกว่าเป็นมา 4 วัน จึงถามว่าแม่พาไปหาหมอไหม เด็กส่ายหัว


ก่อนที่จะพยายามเค้นถามเด็กว่า ถูกทำร้ายมาหรือไม่ เด็กส่ายหัว แต่ดูมีลักษณะหวาดกลัว จึงสอบถามว่าแม่อยู่ไหน เด็กบอกว่าแม่ไม่ได้อยู่ปั๊มนี้ ก่อนที่จะถามชื่อและโรงเรียนของเด็ก


คลิปนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย ได้นำมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อคืนนี้ตอน 21.00 น. ได้เจอน้องผู้หญิงเดินขายของอยู่ในปั๊มน้ำมัน แถววังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมบรรยายว่าบริเวณดวงตาของน้องฟกช้ำ ปากแตก คล้ายโดนทำร้ายร่างกาย สอบถามน้องบอกว่า "ตกเครื่องซักผ้า" แต่ดูจากบาดแผลแล้ว ยังไงก็ไม่น่าใช่อุบัติเหตุ"


โดยทางเส้นด้ายให้ข้อมูลว่า ระหว่างการพูดคุยกับน้อง มีอาการหวาดระแวงเหมือนกลัวคนเห็น และไม่ยอมเล่าอะไรให้เราฟังมากนัก


ล่าสุด วานนี้ (วันที่ 1 ก.ย.) ทางมูลนิธิเส้นด้าย ได้ประสานกรมกิจการเด็กและเยาวชน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อบต.หนองน้ำส้ม พาตัวเด็กหญิงในคลิป ชั้น ป.5 อายุ 10 ขวบ มาสอบถามที่ สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตอนบ่ายโมง


จากนั้นจึงได้เชิญแม่ และพ่อเลี้ยง มาสอบสวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมสอบถามข้อเท็จจริง ส่วนเด็กหญิง 10 ขวบ ได้แยกไปสอบถามอีกห้องหนึ่ง


โดยระหว่างที่แม่มาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ได้ทำร้ายลูกสาวหรือไม่ แม่ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ไม่มีใครทำร้าย เมื่อถามว่าแล้วพ่อเลี้ยงก็ไม่ได้ทำร้ายใช่ไหม แม่บอกว่า ไม่ค่ะ ก่อนบอกว่าไม่ได้ให้ลูกขายของคนเดียว ไปขายด้วยกัน และยืนยันไม่ได้บังคับน้องไปขาย ขณะที่พ่อเลี้ยง ก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ของสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าไปในห้องสอบสวน


ทีมข่าวได้สอบถาม คุณเต็มสินี โสภาสมสวัสดิ์ อาสามูลนิธิเส้นด้าย ดูแลด้านเด็กและสตรี เปิดเผยว่า กรณีนี้ มีประชาชนร้องเรียนมาว่าพบเด็ก ขายขนมอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และพบรอยฟกช้ำ เมื่อสอบถาม เด็กดูอ้ำอึ้ง และอ้างว่าตกจากเครื่องซักผ้า จึงได้ตั้งข้อสังเกตว่าตกจริงหรือไม่ หรือบาดแผลนั้นเกิดจากสาเหตุอื่น จึงได้ประสานทางเส้นด้ายมา


ทางมูลนิธิเส้นด้าย จึงได้ประสาน กรมกิจการเด็กและเยาวชน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อบต.หนองน้ำส้ม เข้ามาดูแล โดยได้นำตัวเด็กไปดูแล และสอบถาม พร้อมกับเชิญพ่อแม่ของเด็ก มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย


เบื้องต้น จากการสอบถามพ่อแม่ของเด็ก ยืนยันว่า รอยฟกช้ำที่พบ เป็นอุบัติเหตุจากการตกที่เกิดขึ้นจากตกเครื่องซักผ้าเมื่อ 4 วันที่แล้ว และไม่ได้ทำร้าย เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับพ่อแม่ จะขอคุ้มครองเด็กคนนี้เป็นเวลา 1 เดือน


ซึ่งขณะนี้ทั้งพ่อเลี้ยง และแม่เด็ก ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ สภ.อุทัย โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า พ่อเลี้ยงให้การรับสารภาพ ว่าทำร้ายเด็กหญิงรายนี้จริง โดยอ้างว่าเป็นเพราะเด็กดื้อ ไม่เชื่อฟังคำสั่งขณะที่พ่อเลี้ยงรายนี้ ก็มีลูกกับแม่ของเด็กอีก 2 คน ซึ่งก็ถูกทำร้ายเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dxdtmAWJvbA

คุณอาจสนใจ

Related News